Mua bản lề giảm chấn cần chú ý vấn đề gì?

Ngày đăng: 14/06/2017

Bản lề giảm chấn là phụ kiện giúp tủ gỗ được đóng mở một cách dễ dàng và êm ái nhất. Để chọn được loại bản lề giảm chấn tốt nhất cần chú ý những vấn đề sau.

Chất liệu của bản lề giảm chấn

Các dòng sản phẩm được bán trên thị trường hiện nay chủ yếu được làm bằng 2 loại chất liệu chính là thép hoặc sắt phủ sơn và thép không gỉ phủ niken. Tuy 2 loại này đều có vẻ ngoài sáng bóng, bắt mắt, song sau một thời gian sử dụng thì loại bản lề giảm chấn bằng thép không gỉ mạ niken không hề bị han gỉ hoặc oxi hóa nên vẫn giữ được tính thẩm mỹ cao và độ bền tối ưu nhất.

Do đó, khi mua bản lề giảm chấn, tốt nhất là bạn nên chọn loại bản lề giảm chấn có chất liệu bằng thép không gỉ phủ niken, trông vừa bền vừa đẹp, lại tiết kiệm được nhiều chi phí thay thế và sửa chữa, giúp mang lại lợi ích cao về mặt kinh tế cho người dùng.

Độ dày

Độ dày của bản lề giảm chấn là yếu tố cực kỳ quan trọng bạn cần chú ý khi mua bởi nó ảnh hưởng đến độ bền của sản phẩm cũng như chất lượng của việc đóng mở cánh tủ. Lựa chọn những chiếc bản lề giảm chấn có độ dày của thép thích hợp với độ dày của cánh tủ sẽ giúp tăng khả năng chịu lực, hạn chế xuống mức thấp nhất tình trạng cong vênh, rung giật khi đóng mở cánh tủ nhiều lần hoặc qua nhiều năm sử dụng, giúp cánh tủ luôn êm nhẹ, không ồn ào mỗi khi đóng mở.


Bản lề giảm chấn tích hợp ben hơi
 

Lựa chọn nhà cung cấp uy tín

Bạn chỉ thực sự chọn được một chiếc bản lề giảm chấn có chất liệu tốt, độ dày của thép phù hợp khi chọn được điểm bán bản lề giảm chấn uy tín, chất lượng. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nơi cung cấp phụ kiện cho tủ gỗ hiện đại, song không phải ở đâu cũng đảm bảo được chất lượng và giá cả ưu đãi nhất.
Đặc biệt với các nhà máy sản xuất hàng loạt, nhu cầu đảm bảo đúng chất lượng yêu cầu, nguồn hàng ổn định thật sự không đơn giản.