Ưu điểm của bản lề nắp bật

Ngày đăng: 14/06/2017

Bản lề bật là dòng sản phẩm được sử dụng trong các sản phẩm đồ nội thất, thiết kế che giấu phần kim khí khi cánh cửa được đóng lại. Thiết kế bản lề này còn được gọi là bản lề nắp bật, bản lề chén châu Âu.

Một dòng sản phẩm bản lề nắp bật 90 độ

Nhiều cửa hàng bán các sản phẩm bản lề cho những người làm đồ nội thất hoặc thay thế và có thể cung cấp tùy theo yêu cầu của khách hàng.

Có một số lý do để lựa chọn bản lề bật (bản lề nắp bật). Từ một quan điểm thẩm mỹ, những người có thể thích các dòng bản lề ẩn sau cánh cửa (concealed hinges) hơn so với việc sử dụng bản lề lá và các dòng bản lề khác vì chúng tạo ra một cái nhìn mỹ thuật và sạch sẽ hơn.
Bên cạnh đó việc sử dụng bản lề nắp bật nhờ cơ cấu lò xo bật hồi tiếp về trạng thái đóng, nên cánh cửa tủ khi sử dụng không cần các chức năng chốt gài hoặc then cửa (ngoại trừ trường hợp muốn gia công khóa bảo vệ).

Một số ứng dụng đi kèm với bản lề nắp bật đó là tích hợp đèn Led cảm ứng chiếu sáng không dây, tiết kiệm năng lượng, đơn giản và hiệu quả nhanh chóng. Hoặc các chức năng chốt giảm chấn chống ồn, chốt nhấn mở cho cửa tủ trong trường hợp không muốn thiết kế tay nắm.

Bản lề tích hợp ben hơi giảm chấn

Bản lề nắp bật vì thiết kế lắp đặt ở bên trong nên dễ dàng cho cảm giác sạch sẽ hơn so với các bản lề đặt ở bên ngoài nơi họ có thể bụi bẩn bám lên trên và hiện tượng rỉ sét sau thời gian dài sử dụng.
Một lợi thế của bản lề nắp bật là rất dễ dàng để điều chỉnh. Bởi vì các phụ kiện cài đặt phía bên trong, nếu trong quá trình di chuyển hoặc tháo gỡ sản phẩm có thể tháo ráp và điều chỉnh một cách dễ dàng, tránh gây hư hỏng sản phẩm.

Bản lề nắp bật góc mở 175 độ

Một số bản lề bật được thiết kế để điều chỉnh tại chỗ một cách dễ dàng, cho phép người sử dụng điều chỉnh cánh cửa bản lề ở vị trí tương đối và phù hợp với các chức năng điều chỉnh nhỏ lên hoặc xuống nếu một cánh cửa di chuyển ra khỏi trung tâm .
Với bản lề nắp bật tích hợp hệ thống tháo lắp nhanh (clip on –off) cho phép người sử dụng tháo ráp cánh cửa trong quá trình vệ sinh một cách dễ dàng và thuận tiện.

Trong quá trình xây dựng nội thất cho ngôi nhà của bạn thì việc lựa chọn dòng bản lề phù hợp với nhu cầu sử dụng lâu dài, bền, đẹp là điều cần thiết.
Bản lề nắp bật không cần bảo trì thường xuyên. Trong quá trình sử dụng nếu sản phẩm trở nên cứng hoặc độ bung yếu thì người sử dụng loại có tích hợp đế tháo nhanh có thể dễ dàng tháo ra lau chùi vệ sinh và tra dầu mỡ cho sản phẩm. Giúp sản phẩm giảm sự ma sát mài mòn trong quá trình đóng mở, làm cho sự chuyển động của bản lề mượt mà hơn.

Có thể bạn quan tâm
  Các loại ray trượt giảm chấn
  Nội thất bên trong tủ không thể thiếu đèn chiếu sáng đóng ngắt
  Tiết kiệm không gian, gia tăng tiện nghi với bộ kít nâng tivi tự động