Sự khác nhau giữa ray trượt bi giảm chấn và ray trượt âm giảm chấn?

Ngày đăng: 16/06/2017
Ngày nay, với sự phát triển không ngừng của xã hội. Nhu cầu được dùng những thiết bị tiện nghi, thiết bị thông minh ngày càng phổ biến.
Ngay cả việc thiết kế nội thất, ngăn kéo, cánh cửa cũng không kém phần quan trọng trong các bảng thiết kế đáp ứng xu thế của người dùng. Và các loại phụ kiện ray trượt giảm chấn, bản lề giảm chấn...đã và đang thay thế các sản phẩm truyền thống bản lề lá, ray trượt bánh xe nhựa...

Ray trượt bi giảm chấn

Ray trượt âm giảm chấn

Ray trượt bi giảm chấnRay trượt âm giảm chấn


>>> Cho bạn trải nghiệm đóng mở ngăn kéo nhẹ nhàng êm ái, không phải nghe tiếng rầm rầm, tiếng ồn khi đóng?
>>> Ngăn kéo có xu hướng trở về trạng thái đóng hoàn toàn?
>>> Tạo cảm giác an toàn và thân thiện với người dùng?


Ray trượt bi giảm chấn >>> xem tại đây
 
>>> Đóng ngăn kéo giảm chấn, chống ồn?
>>> Dòng sản phẩm dễ dàng lắp đặt?
>>> Dễ dàng thay thế khi gặp hỏng hóc?
>>> Giá thành tương đối phù hợp?
Được thiết kế cải tiến từ dòng ray trượt bi thông thường (loại không có chức năng đóng chậm, giảm ồn) đó là đính kèm thêm bộ cơ cấu piston dầu giảm chấn.
Khi ngăn kéo được đẩy tới vị trí khớp của lò xo rút, thì sẽ có xu hướng bị kéo về bên trong và dưới lực cản chậm của piston dầu sẽ làm ngăn kéo đóng từ từ, không gây tiếng ồn.
Với dòng sản phẩm này thì ưu điểm đó là dễ dàng lắp đặt, việc thiết kế và sử dụng tương tự như dòng ray trượt bi thông thường, lắp đặt hai bên hộc ngăn kéo với cự ly phù hợp và chính xác (nếu có dung sai thì lưỡi gà trên thân sản phẩm sẽ hỗ trợ phần này, nếu quý khách không hiểu có thể hỏi thêm phần này với bộ phận kỹ thuật Vinahardware).
Nhược điểm là tính mỹ thuật không cao, vì ngăn kéo khi kéo ra sẽ lộ phần kim khí do được lắp đặt hai bên ngăn kéo.
 

Dòng ray trượt âm giảm chấn >>> Xem các loại ray giảm chấn tại đây
 
Dòng sản phẩm đóng giảm chấn cho ngăn kéo?
  
Tính mỹ thuật cao, ngăn kéo không lộ khuyết điểm kim khí?

Dòng sản phẩm ray trượt âm giảm chấn về cơ bản có hai loại: loại cho ngăn kéo mở rộng hoàn toàn (toàn phần hay còn gọi là ray trượt âm giảm chấn ba (03) tầng full extension) và loại mở rộng 3/4 ngăn kéo (loại ray trượt âm giảm chấn hai (02) tầng). Chức năng hoàn toàn tương tự nhau, sự khác biệt chỉ là khả năng mở rộng tối đa của ngăn kéo.

Ưu điểm của ray trượt âm giảm chấn (hay các loại ray trượt âm khác) đó là tính thẩm mỹ cao, không lộ khuyết điểm kim khí. Đồng thời khả năng chịu tải, chống xê dịch cũng cao hơn so với dòng ray bi giảm chấn. Nhờ vào việc lắp đặt ray luôn nằm dưới đáy của ngăn kéo.

Tuy nhiên với loại này yêu cầu người lắp đặt phải tính toán chính xác kích thước ngăn kéo, và quá trình thi công cũng kỹ càng hơn, tránh giảm thiểu sai số.
 
 

 
Nhìn chung, cả hai loại đều cho người dùng những chức năng giảm chấn, giảm tiếng ồn. Tuy nhiên, với những đặc tính đã nêu trên thì tùy vào mục đích sử dụng thì chúng ta có thể có những lựa chọn thật sự phù hợp.