10 món đồ nội thất đa năng hoàn hảo cho ngôi nhà nhỏ

Ngày đăng: 12/12/2020

Ngày nay, hầu hết các ngôi nhà được xây dựng với một diện tích khiêm tốn. Ngoại trừ các biệt thự hoặc các căn hộ sang trọng, đa số mọi người phải thích nghi với những không gian sống tương đối nhỏ, thường chỉ đủ cho sinh hoạt của 2 người. Và nếu có con cái thì tất nhiên nhu cầu về không gian sẽ tăng lên. Chính vì vậy mà điều quan trọng không chỉ là tận dụng từng centimet vuông trong căn nhà, mà bạn còn phải biết chọn những món đồ nội thất tiện dụng và đa chức năng. Và đó cũng chính là nội dung của bài viết ngày hôm nay. Homify sẽ tổng hợp và giới thiệu với bạn 18 món đồ nội thất đa năng, hoàn hảo để bạn áp dụng cho không gian nhà bạn. Cùng xem nhé!

1. Bàn khách với tủ kéo rộng rãi

Những chiếc bàn thường chiếm không gian lớn trong phòng khách, bạn có thể chọn một số mẫu thiết kế nội thất sử dụng không gian bên dưới để kết hợp làm nơi lưu trữ với một ngăn kéo như thiết kế ở đây .

2. Giường đa năng

Chúng ta luôn luôn được khuyến khích để tận dụng không gian dưới gầm giường. Ở đó bạn có thể đặt ngăn kéo hoặc các hệ thống tủ kệ lưu trữ khác, ví dụ để đặt chăn và khăn trải giường.

3. Kệ kết hợp với bàn làm việc

Để quản lý công việc nhà ở hoặc cất giữ một số đồ dùng cá nhân, ý tưởng này mang lại một giải pháp thiết thực và thuận tiện bằng cách tích hợp bàn làm việc bên trong kệ.

Xem thêm: các loại kệ khác

4. Không chỉ là bàn làm việc

Với gỗ tái chế, bạn có thể thiết kế bàn làm việc của riêng bạn như thế này, cũng có thể dùng để lưu trữ các đồ dùng khác bằng cách sử dụng hộp các tông hoặc tương tự.

5. Bàn làm việc thông minh

Đồ gỗ xếp là một thiết kế thiết thực nhất từ trước tới nay. Bàn làm việc này sau khi sử dụng, vẫn có thể xếp lại vào tường, và hầu như không chiếm không gian.

6. Bàn đa năng

Một thiết kế rất độc đáo với những không gian nhỏ ở dưới mặt bàn làm việc, cung cấp nhiều không gian để lưu trữ phụ kiện, tài liệu của những công việc khác nhau. Một giải pháp thực tiễn để có được mọi thứ bạn cần chỉ với một chiếc bàn.

7. Bàn khách mở rộng

Nếu chúng ta nói về việc tận dụng lợi thế của bàn khách, trong thiết kế này, chúng ta có thể thấy thiết kế chiếc bàn này có thể trở thành một khu ăn uống, trong khi dưới đó là không gian để lưu trữ sách hoặc phụ kiện.

8. Đồ nội thất cho tivi

Không có lý do nhất thiết phải chọn đồ nội thất lấp đầy toàn bộ bức tường. Với thiết kế này, vẫn có đủ chỗ cho tivi,  các thiết bị điện tử khác cũng như sách và các bức tranh, vẫn đủ chỗ để lấy một phần ánh sáng từ bên ngoài. 

9. Kệ đa năng

Cho dù đặt ở lối vào của ngôi nhà, trong hành lang hoặc ở lối vào của phòng ngủ, đồ nội thất này có thể đáp ứng nhiều nhu cầu: không chỉ là giá đỡ giày, mà còn là nơi để đặt chìa khóa, ví, điện thoại di động hoặc các phụ kiện cá nhân khác.

10. Giường tầng và bàn làm việc

 

Trong phòng ngủ bạn có thể tận dụng không gian nhiều hơn bạn nghĩ. Ví dụ, cấu trúc của giường này với kệ và bàn được thiết kế cố định, mà làm cho căn phòng rộng rãi hơn và có tổ chức.