BÍ ẨN BÊN TRONG MỘT CHIẾC TỦ GIÀY THÔNG MINH

Ngày đăng: 04/07/2019

Giày dép là một vật dụng không thể thiếu của mỗi cá nhân và ít nhất một người có đến hẳn mấy đôi. Vậy làm cách nào để bảo quản chúng? Đơn giản thôi, chỉ một chiếc tủ giày có chỉ số IQ cao là được tất cả.

Chúng ta sẽ không đi sâu vào các thức làm nên một chiếc tủ giày thông minh nhưng sẽ dẫn các bạn khám phá một sự thật đằng sau chiếc tủ ấy.  Điều bí ẩn nào góp phần tạo nên sự thông minh của một chiếc tủ giày?

Một chiếc tủ giày hoàn chỉnh trông như thế nào?

Pát (bản lề) xoay - phụ kiện tạo nên sự kì diệu

Mọi người có để ý phần nhựa trắng hai bên cánh cửa tủ hay không? Cái mình muốn giới thiệu cho các bạn chính là phần pát (bản lề) màu trắng hai bên đó. Muốn tạo ra được chiếc tủ giày thông minh thì nhất định phải sử dụng đến cặp pát này. Phần pát trắng có thể hiểu như một dạng bản lề xoay tròn quanh một trục cố định (cụ thể là phần nút sẽ giới thiệu bên dưới). Khi mở cánh cửa, pát này sẽ xoay hướng ra phía ngoài rất giống một bông hoa trắng nở rộ, còn khi đóng cửa lại thì nó lại nấp mình sau cánh ván.

Một cặp pát sẽ có 1 bên trái và 1 bên phải, đi kèm với nó là 2 nút lớn + 2 nút nhỏ.

Các bạn nhìn kĩ sẽ thấy một ô tủ như vậy có đến 3 ngăn nhỏ nữa đúng không? Đây chính là điểm mấu chốt được đánh giá là thông minh của một tủ giày. Nếu như không có phần pát xoay màu trắng thì chúng ta sẽ không tạo nên được 3 ngăn tủ như trên.

Một ngăn nhỏ như này thì trung bình với các tủ trên thị trường sẽ để được 4-5 đôi giày tùy kích thước. Như vậy, một ngăn tủ to sẽ để được 12 -15 đôi, hẳn là vô cùng tuyệt vời đúng không ạ?

Ngoài ra, chúng ta còn có thể bắt gặp thêm loại pát xoay 2 tầng, nghĩa là một ngăn tủ to sẽ chia được thành 2 ngăn tủ nhỏ.

Còn đây là phần nút, sẽ được bắt cố định vào ván và có tác dụng cố định phần pát không xê dịch và tạo thành trục quay cho pát nhựa lúc đóng hoặc mở cửa tủ.

Các loại pát (bản lề) xoay hiện đang có tại Hoa Đạt

Hiện tại, phukiennganhgo.com đang cung cấp 2 loại pát xoay: loại 3 tầng trắng bằng nhựa ABS và loại 2 tầng bằng sắt sơn tĩnh điện màu xanh ngọc (có thể sơn được các màu khác như trắng, đen…)

- Loại 3 tầng: Bằng nhựa ABS màu trắng, bền và chắc chắn, khó bị cong vênh trong quá trình lắp đặt hoặc sử dụng sau này. Sử dụng cho tủ cho chiều sâu tối thiểu 300mm.

- Loại 2 tầng: Bằng sắt sơn tĩnh điện, có thể sử dụng cho tủ cho có chiều sâu tối thiểu 250mm. Tuy nhiên có một nhược điểm với loại bằng sắt là khả năng chống va đập thấp, dễ bị móp méo trong quá trình sử dụng.

Đến lúc này thì hẳn các bạn đã hiểu được một phần nào điều bí ẩn đằng sau một chiếc tủ giày thông minh. Mặc dù để hoàn thiện được chiếc tủ giày này cần thêm nhiều chi tiết khác nữa nhưng cốt lõi muốn có tủ thông minh thì phải sử dụng pát xoay có IQ cao.