Muốn làm việc hiệu quả, hãy lưu ý đến những vấn đề sau

Ngày đăng: 12/09/2020

Hiệu suất làm việc của mỗi cá nhân thể hiện được năng lực và đóng góp của họ, các công ty cũng đều dựa trên chúng để đánh giá nhân sự của mình. Có nhiều người làm việc rất chăm chỉ từ sáng đến tối nhưng kết quả lại không được như mong muốn, lý do là họ chưa biết cách nâng cao hiệu suất làm việc của mình. Có nhiều phương pháp để chúng ta có thể làm chủ được bản thân và phát triển trong công việc nhưng quan trọng nhất là phải làm việc hiệu quả. Hãy cùng nhau lưu ý đến 06 vấn đề sau đây: 

1. Có kế hoạch làm việc

  Mỗi khi bắt tay vào làm một công việc nào đó cần phải có mục đích: để làm gì, mong muốn đạt được điều gì? …Hiểu được mục tiêu của công việc rồi thì hãy nhanh chóng lên một bản kế hoạch thực hiện cho đích đến đó, những phương pháp nào, hành động ra sao, thời gian là bao lâu. Bản kế hoạch sẽ giúp ta có cái nhìn tổng quan về công việc, biết được cần phải làm gì tiếp theo và bản thân cần phải phân chia thứ tự, thời gian như thế nào cho hợp lý. Nếu có bản kế hoạch thì chúng ta sẽ có sự chuẩn bị cho công việc được tốt hơn. Bản kế hoạch càng chi tiết thì khả năng bám sát và thực thi càng hiệu quả.

Thiết kế bản kế hoạch làm việc

2. Tránh xa những thứ làm xao nhãng

    Thiết lập bản kế hoạch làm việc có tốt đến đâu nhưng nếu không tập trung và kỷ luật bản thân thì sẽ không đạt được kết quả. Để tập trung hết mình vào công việc thì chúng ta phải tránh xa tất cả những thứ làm xao nhãng trong lúc làm việc như điện thoại, mạng xã hội, đám đông… Chỉ cần để bản thân xa đà vào những tin nhắn, những new feed trên facebook thì bạn sẽ không bao giờ đạt được mục tiêu kế hoạch đã đưa ra. Thật khó để làm được điều này, thế nhưng chỉ cần tập thói quen tắt chuông điện thoại và bỏ chúng ra xa chúng ta thì dần dần bạn sẽ quen với điều đó.

Tránh xa thiết bị công nghệ

3. Đảm bảo sức khỏe tốt

   Để làm bất cứ việc gì thì điểu quan trọng nhất là phải có đủ sức khỏe để làm chúng. Hãy đảm bảo được bản thân có sức khỏe tốt mới có thể tập trung cho công việc được. Trạng thái tinh thần cũng ảnh hưởng rất lớn đến năng suất làm việc. Tập thể dục thường xuyên, ăn uống điều độ…hãy làm những việc có lợi cho sức khỏe của bạn.

Đảm bảo sức khỏe tốt

4. Sắp xếp lại bàn làm việc của bạn

   Nếu thấy bàn làm việc của bạn lộn xộn, có quá nhiều thứ chồng chéo lên nhau thì hãy bắt tay vào sắp xếp lại ngay lập tức trước khi bước vào làm việc.

Sắp xếp lại bàn làm việc

5. Trang bị tất cả những vật dụng cần thiết cho công việc

  Bàn ghế, máy tính, lịch bàn, bút sổ, nước uống…cố gắng trang bị cho bản thân tất cả những công cụ để làm việc mà không phải lo lắng hay di chuyển làm gián đoạn quá trình xử lý công việc. Thật thoải mái nếu được làm việc với một chiếc bàn xinh xắn được thiết kế và trang trí theo phong cách cá nhân của riêng mình, bạn sẽ có cảm hứng ngay lập tức mỗi khi bước vào bàn làm việc. Cũng vì là vật dụng gắn liền với công việc trong hàng giờ nên cần phải lưu ý đến chọn lựa sản phẩm phù hợp cho bản thân, vừa tạo ra sự thích thú, thoải mái vừa bảo vệ sức khỏe của chúng ta khi phải ngồi quá lâu trên chiếc bàn và chiếc ghế không phù hợp.

Chọn bàn ghế thoải mái để làm việc

6. Không gian làm việc thoải mái

   Không gian làm việc thoải mái sẽ giúp tăng hiệu suất làm việc của bạn, vì vậy hãy sáng tạo không gian làm việc yêu thích cho riêng mình. Những chậu cây xanh nhỏ, bể cá đầy màu sắc, bức hình nghệ thuật, thoang thoảng mùi tinh dầu giảm căng thẳng…Tất cả những thứ giúp bạn cảm thấy tràn đầy sức sống và năng lượng để bắt đầu công việc.

Sáng tạo không gian làm việc yêu thích  

Những tip nhỏ trên đây sẽ giúp bạn có được kinh nghiệm để tối đa hóa năng suất làm việc của mình.

 

Xem thêm: Top 5 mẫu bàn khiến bạn đứng ngồi không yên