Sự thuận tiện của ốc liên kết

Ngày đăng: 14/06/2017

Ốc liên kết mang đến sự thuận tiện cho người sử dụng trong quá trình lắp đặt và tháo ráp sản phẩm. Đặc biệt với các sản phẩm có kích thước to lớn yêu cầu tháo gỡ trước khi vận chuyển để đóng gói là cần thiết.

-  Ưu điểm: Nhanh chóng, thuận tiện, mỹ thuật, đơn giản, dễ sử dụng

-  Nhược điểm: Cần độ chính xác cao trong quá trình gia công sản phẩm

Bộ ốc liên kết cơ bản

Trên thị trường hiện có nhiều dòng sản phẩm có kết cấu, hình dáng kích thước và đặc tính khác nhau. Tùy vào mục đích sử dụng cho từng dòng sản phẩm khác nhau mà có cách sử dụng cho phù hợp.

Một bộ ốc cho liên kết được cung cấp cơ bản bao gồm phần thân ốc và đầu cam siết. Kèm theo đó, phụ thuộc vào chất liệu gỗ là ván ép hay gỗ ván tự nhiên mà có thể đính kèm thêm tacke nhựa được dùng để cấy vào ván tránh hiện tượng siết và làm hỏng kết cấu gỗ.

Phần thân ốc cung cấp trên thị trường tiêu chuẩn có kích thước tổng thể là 35mm hoặc 45mm. Theo đó, phần ren cấy vào ván có chiều dài là 10mm. Do đó, khi sử dụng cần tính toán vị trí khoét lỗ bắt vít cho phù hợp.

Phần đầu cam siết được cung cấp có kích thước cũng không giống nhau với đường kính và chiều cao tùy thuộc vào độ dày ván mà cần có sự lựa chọn cho phù hợp. Tuy nhiên, cần lưu ý nếu đầu cam không cứng hoặc chất lượng kém thì trong quá trình sử dụng dễ bị vỡ, gãy và mau bị oxi hóa. Do đó, cần kiểm tra chất lượng đầu cam là điều cần thiết.

Một kiểu khác của ốc liên kết

Với các thiết kế sản phẩm tháo ráp liên kết góc cạnh phức tạp thì việc sử dụng thân ốc liên kết có khớp nối giò gà là cần thiết.