Thiết kế tủ quần áo tối giản, lối sống mới của giới trẻ hiện đại

Ngày đăng: 10/09/2020

     Nếu như ngày xưa, mọi người chỉ muốn mua thật nhiều đồ cho bản thân, sắm sửa thật nhiều vật dụng cho gia đình mới cảm thấy thoải mái và hạnh phúc thì ngày nay lại ngược lại, con người ngày càng đến gần hơn với sự tối giản hóa tất cả mọi thứ, từ vật dụng đến lối sống, cách ăn uống, tận hưởng… đặc biệt là giới trẻ. Bước đầu tiên để đến gần hơn với phong cách sống mới của giới trẻ hiện đại ngày nay là giảm tối đa các vật dụng bằng cách thiết kế tủ quần áo mới cho căn phòng của mình.

Thiết kế tủ quần áo tối giản

1. Tại sao phải thiết kế lại căn phòng

     Cuộc sống của một người trưởng thành ngày một nhiều áp lực bởi công việc và gia đình. Do đó, họ luôn muốn được nghỉ ngơi, được yên tĩnh sau những lo lắng của cuộc sống và việc cắt giảm tối đa các vật dụng trong gia đình giúp chúng ta được thoải mái hơn, thư giản hơn trong không gian sống của mình.

    Thiết kế lại căn phòng là bước đầu tiên mà chúng ta cần làm để sắp xếp lại vật dụng, sắp xếp lại cuộc sống, bước gần hơn với lối sống tối giản. Hãy suy nghĩ kỹ những vật dụng, đồ dùng cần thiết đối với bạn và những vật dụng nào không cần thiết (đó có thể là những món đồ mà bạn không thường xuyên dùng, áo quần đã lâu không sử dụng, những vật dụng đã cũ và bám đầy bụi…) sau đó hãy vứt bỏ những đồ dùng không cần thiết đối với bạn bằng cách bán lại hoặc tặng, cho người khác.

Thanh treo đồ thông thường gây tốn diện tích     

Nhờ việc bố trí lại căn phòng sẽ giúp chúng ta gia tăng tối đa diện tích, không gian sống để giải tỏa những căn thẳng, việc di chuyển trong không gian rộng rãi sẽ thoải mái hơn rất nhiều so với không gian chật chội, bó hẹp.

2. Cách thiết kế lại tủ quần áo

    Làm thế nào để tối giản hơn sau khi đã sắp xếp lại đồ dùng, vật dụng, quần áo của mình? Thiết kế lại căn phòng bằng cách sử những vật dụng đơn giản, gọn nhẹ sẽ là sự lựa chọn thông minh nhất. Hãy chọn cho mình những vật giúp tăng diện tích không gian sống như nội thất xếp gọn thông minh.

   Đối với tủ quần áo là nơi chiếm nhiều diện tích nhất trong căn phòng và khó có thể thiết kế, bày trí tối giản nhất, đặc biệt là phụ nữ vì thường sở hữu rất nhiều áo quần, túi xách…Vì vậy, hãy ưu tiên chọn cách thiết kế bằng thanh treo đồ gắn vào tường thay vì giá treo đồ như trước đây.

Cách thiết kế tủ quần áo tối giản

3. Làm thế nào để chọn thanh treo đồ phù hợp?

   Đầu tiên, chúng ta cần lên ý tưởng về vị trí để thiết kế thanh treo đồ, đo đạc kích thước và lựa chọn thanh treo phù hợp với diện tích. Đối với thanh treo, chúng ta cần lựa chọn những thanh treo quần áo hình tròn để dễ dàng sử dụng và tránh trầy xước do góc cạnh. Chọn màu sắc phù hợp với nội thất trong căn phòng hay phù hợp với màu sơn tường. Chất liệu sản phẩm nên sử dụng inox để bảm bảo độ bền, nhẹ nhàng lắp ráp và sử dụng. Cuối cùng là lựa chọn nhà cung cấp uy tín, giá thành hợp lý để chọn mua sản phẩm.

Lựa chọn thanh treo đồ phù hợp

  Trên đây là kinh nghiệm thiết kế tủ quần áo tối giản cho những bạn trẻ hiện đại, hy vọng bạn có thể lựa chọn được không gian phù hợp với bản thân mình.

 Bạn có thể tham khảo sản phẩm thanh treo đồ của Phụ kiện đồ gỗ - Hoa Đạt >>> tại đây


Phụ kiện ngành gỗ - Hoa Đạt

Chuyên cung cấp các sản phẩm phụ kiện cho ngành gỗ: khung bàn ghế, thanh treo áo quần, pát sắt, ray trượt, bản lề, bulong, ốc vít…