Tự lắp ráp bàn ghế - Thú vui của người thích tìm tòi, sáng tạo

Ngày đăng: 17/09/2020

Dường như mỗi người chúng ta đều thích mua những sản phẩm bàn ghế đã được hoàn thiện, chỉ cần đến cửa hàng, chọn sản phẩm yêu thích sau đó mang về và sử dụng ngay. Thật đơn giản và tiện lợi, nhanh chóng, thích hợp với những người có ít thời gian và không thích sự phức tạp.

Tuy nhiên, có một bộ phận khác lại thích tự sưu tầm những nguyên vật liệu đã bỏ đi, hoặc mua những sản phẩm thô, phụ kiện rời rạc như khung bàn, khung ghế, chân ghế, mặt bàn, kệ sách, …để tự tay lắp ráp chúng thành sản phẩm bàn ghế hoàn thiện. Có nhiều người thắc mắc không hiểu tại sao họ lại bỏ nhiều thời gian cho nó như vậy. Lý do là vì:

1. Thỏa mãn niềm yêu thích sáng tạo

  Có những người không thích những thứ có sẵn vì cảm thấy không hài lòng, họ luôn muốn những đồ vật của mình được tự tay lắp ráp và thiết kế. Như vậy, đồ vật đó mới có ý nghĩa, khi sử dụng cũng giúp họ có cảm hứng làm việc hơn. Tự suy nghĩ cách thiết kế, cách bày trí bàn ghế hay các đồ vật trong gia đình còn giúp người đó phát triển tư duy sáng tạo cho bản thân. Mỗi buổi sáng thức dậy được làm việc trên chiếc bàn do chính tay mình thiết kế, lắp ráp là một sự thú vị, hứng thú đến lạ thường.

2. Tự thiết kế theo phong cách cá nhân

  Mỗi người có một phong cách, một sở thích khác nhau. Có người thì thích nghệ thuật, sự phức tạp hỗn độn, có người lại thích sự đơn giản, giản dị. Dù là theo chủ nghĩa tối giản hay càng nhiều đồ càng tốt thì đều có một cách bày trí khác nhau, vì vậy chiếc bàn của mỗi phong cách cũng khác nhau. Nếu là người tối giản bạn sẽ thích một chiếc bàn gọn gàng, càng đơn giản càng tốt, màu sắc thường là những màu trung tính như trắng, đen. Ngoài ra, lựa chọn những chiếc bàn có thể xếp gọn dễ dàng cất đi khi không dùng cũng là đặc điểm của những cá nhân mang phong cách này.

  Còn trái ngược là những người thích nghệ thuật, phóng khoáng nên bàn sẽ đầy màu sặc sỡ, nổi bật, thiết kế bàn cũng sẽ nhiều ngăn hơn, nhiều phụ kiện hơn, để có thể đựng được nhiều vật dụng nhất có thể.

3. Tiết kiệm chi phí

  Tự tay thiết kế, lựa chọn phụ kiện để lắp ráp bàn hoàn chỉnh cho mình còn giúp chúng ta tiết kiệm được nhiều chi phí. Tuy nhiên, cần chọn những cửa hàng uy tín để mua phụ kiện có chất lượng tốt cả về chất liệu sản phẩm chắc chắn, bảo đảm, có độ bền cao và dịch vụ công ty (tận tình hướng dẫn và hỗ trợ trong quá trình lắp ráp).

  Tự lắp ráp bàn ghế sẽ rất tuyệt với cho bản thân bạn để cảm nhận và tận hưởng sản phẩm hoàn thiện do chính tay của mình làm ra. Sẽ mất thời gian cho công việc này, tuy nhiên kết quả của nó cũng rất xứng đáng để bạn có thể hy sinh cho nó.

Xem các sản phẩm lắp ráp bàn ghế tại đây