Phần 5: Quy trình nhập hàng từ nước ngoài

Ngày đăng: 14/06/2017

Một số sản phẩm chưa thể gia công kịp theo nhu cầu khách hàng bắt buộc phải nhập. Yêu cầu thương lượng giá cả hàng hóa, chất lượng ổn định và tiến độ kịp thời nhu cầu sản xuất của các nhà máy gỗ. Tránh tình trạng hàng chất lượng kém, hàng không đáp ứng kịp tiến độ sản xuất.

PHẦN 5: QUI TRÌNH NHẬP HÀNG TỪ NƯỚC NGOÀI

I. NỘI DUNG

Quy trình mô tả tiến trình một người nhập hàng cần phải thực hiện từ khâu tìm nguồn hàng mới, nhập hàng mẫu bên Trung Quốc, làm việc với bên vận chuyển cho đến việc đưa hàng về kho hàng tại Việt Nam

II. Ý NGHĨA

Công việc nhập hàng từ nước ngoài là một công việc quan trọng, đòi hỏi sự chính xác cao. Đối với những mặt hàng trong nước không có hoặc nguồn cung trong nước quá đắt thì việc tìm nguồn hàng và nhập hàng từ nước ngoài là giải pháp luôn được hướng đến.
Với việc tìm được nguồn hàng từ nước ngoài với giá rẻ và đáp ứng được nhu cầu của khách thì sẽ đem lại lợi nhuận cho công ty, giúp công ty làm việc lâu dài hơn với khách hàng, tạo được chỗ đứng cho công ty trong lòng khách hàng.

III. QUY ĐỊNH

Việc nhập hàng từ nước ngoài đòi hỏi phải có sự cẩn thận, chính xác vì ta không thể biết được kho bãi cụ thể, thực tế bên nước ngoài. Nếu phát sinh bất cứ vấn đề gì thì việc theo dõi diễn ra rất khó khăn vì hàng nằm ở một đất nước khác.

Vì vậy, người nhập hàng cần phải làm tốt các qui trình theo các bước đã nêu.

Các bước được đưa ra trong quy trình phù hợp với quy mô và tình hình hiện tại của công ty. Khi tình hình kinh doanh thay đổi cần phải có những biến đổi cho phù hợp với tình hình của công ty.

Có thể bạn quan tâm
  Thiết kế cánh cửa tủ không thể quên bản lề nắp bật cũng như bản lề giảm chấn
  Tại sao người dùng có xu hướng thích dùng ray trượt giảm chấn?
  Trong một số thiết kế rất cần sử dụng đến ray trượt âm nhấn mở

Viết bình luận của bạn: