11 cách thông minh để tối đa hóa không gian trong mỗi phòng trong nhà của bạn

Ngày đăng: 12/12/2020

Trong mỗi ngôi nhà, ai cũng luôn muốn có không gian rộng nhất có thể. Bất kể căn hộ của bạn nhỏ như thế nào hay biệt thự lớn đến mức nào, tất cả chúng ta đều tìm kiếm nhu cầu tối đa hóa không gian để làm cho ngôi nhà của chúng ta lúc nào cũng cảm thấy rộng rãi và dễ chịu. Có 11 phòng mà bạn sẽ dành nhiều thời gian của mình nhất và 11 cách thông minh để giúp bạn tối đa hóa không gian trong mỗi căn phòng đó. Nếu bạn đang cân nhắc làm thế nào để lắp thêm những chiếc tủ chật chội trong phòng tắm của mình hoặc bạn không thể tìm ra cách để có thể dùng chung bàn làm việc trong phòng ngủ sáng tạo một văn phòng tại nhà, thì đây sẽ là 11 mẹo hữu ích dành cho bạn:

 

 

1. Thiết kế phòng khách tiện lợi

    Khu vực đầu tiên trong nhà khách là phải có nơi để bạn có thể sắp xếp mọi vật dụng ra vào thuận tiện nhất, ví dụ như giày dép, áo khoác… Tối đa hóa không gian bằng cách đặt một chiếc ghế dài hoặc khu vực ngồi để bỏ giày và đặt ba lô của trẻ khi vội vã đến trường. Không có không gian cho một chiếc ghế dài? Đảm bảo bạn có móc treo trên tường, giá mở để đặt đồ đan lát và đặt một tấm gương lớn trên tường để phản chiếu phần còn lại của ngôi nhà của bạn.

 

 

2. Thiết kế nhà bếp hiện đại, thuận tiện khi nấu ăn

    Nhà bếp là căn phòng được sử dụng thường xuyên nhất trong toàn bộ ngôi nhà của bạn. Vì nó là nơi bạn phải tất bật chuẩn bị các bữa ăn vào sáng sớm, làm đồ ăn nhẹ, nấu những món ăn vào buổi tối và cả những bữa tiệc tiếp đãi khách. Đó là nơi mà những người mẹ nội trợ hay những ai yêu thích nấu nướng đều rất yêu quý. Vì vậy, bạn nên tiết kiệm tối đa không gian bếp với kệ lưu trữ thẳng đứng trong phòng đựng thức ăn, sử dụng các ngăn kéo âm tủ để đựng sản phẩm khô và thực phẩm. Dọn sạch thực phẩm cũ, các đồ khô đã ăn dở và lắp đặt tủ chứa nồi và chảo trên cao để giải phóng không gian bên dưới bệ bếp của bạn.

 

 

 

3. Trang bị các đồ dùng cần thiết trong phòng tắm

     Căn phòng mà bạn sẽ đến khi thức dậy đầu tiên vào buổi sáng và bước ra lúc đêm. Phòng tắm của bạn có thể được tối đa hóa bằng cách xem xét bạn cần phải có thứ gì và những thứ gì không cần thiết phải để trong đó. Nếu là phòng tắm chung với trẻ em thì có thể tận dụng kệ mở và giỏ dưới bồn rửa và phía sau cánh cửa có thể đặt các thiết bị điện nhỏ xinh khi không sử dụng. Sử dụng các kệ gắn trên tường hay thanh treo gắn tường sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm không gian và vừa có không gian để đựng đồ trang điểm, lược & bàn chải, đồ trang sức và thậm chí cả các phụ kiện như khăn quàng cổ và thắt lưng.

  

 

4. Phòng khách rất cần không gian rộng!

     Bạn đã bao giờ nhận ra phòng khách của mình trở nên lộn xộn nhất ngay cả khi bạn không vứt đồ lung tung? Phòng này luôn nhận được nhiều sự quan tâm nhất từ ​​bạn bè của bạn mỗi khi ghé qua, là nơi mà cả gia đình tụ tập xem tivi và là không gian cho bạn những lúc muốn nằm dài trên ghế sofa để chơi trò chơi! Tối đa hóa không gian với đồ nội thất là việc mà bạn phải làm cho phòng khách của mình để nó trở nên rộng rãi thoải mái hơn, như các tủ âm tường giúp chứa các phụ kiện trò chơi điện tử và một cái bàn có ngăn kéo và kệ mở bên dưới. Bạn sẽ thích thú khi có không gian ẩn cho căn phòng khách của mình bởi nó sẽ giúp bạn vừa có không gian để chứa đồ nhưng lại không chiếm bất kỳ diện tích nào trong căn phòng của bạn.

  

 

5. Phòng trẻ em không chỉ để ngủ

     Cho dù con bạn là trẻ sơ sinh hay thanh thiếu niên, phòng của chúng phải là nơi phản ánh những sở thích của chúng nhưng vẫn được sử dụng để học tập, vui chơi và mơ mộng! Tạo khu vực để chơi, ngủ và thời gian yên tĩnh để học tập. Tối đa hóa không gian bằng cách treo các tác phẩm nghệ thuật và bài tập trên bảng thông báo, dùng các loại kệ âm tường, các giá treo tường để treo đồ, giúp giữ cho bàn làm việc và không gian xung quanh không bị lộn xộn.

 

 

6. Tận dụng tối đa phòng ngủ của bạn

     Mỗi phòng ngủ trong nhà bạn nên là nơi ấm áp nhất trên thế giới vì đó là nơi mà bạn sẽ kết thúc một ngày mệt mỏi vào buổi tối và thức dậy tươi trẻ vào buổi sáng. Tối đa hóa không gian trong phòng ngủ của bạn bằng cách đảm bảo tủ quần áo của bạn được sử dụng hợp lý. Cất quần áo trái mùa trong các thùng chứa đồ dưới gầm giường và đầu tủ, sắp xếp tủ quần áo ngăn nắp để tách riêng các loại quần áo, phụ kiện, giày dép, v.v

 

 

7. Văn phòng tại nhà của bạn

  Nhiều gia đình đang sử dụng phòng của mình để sử dụng máy tính, làm bài tập về nhà / hóa đơn, đồ thủ công, v.v, nó được xem như là văn phòng nhỏ tại nhà. Tối đa hóa diện tích văn phòng nhỏ tại nhà của bạn với khả năng lưu trữ tối đa, hiệu quả cho tất cả mọi người. Ghé thăm các cửa hàng đồ dùng văn phòng và tìm kiếm các đồ dùng văn phòng kết hợp, bộ sắp xếp bàn và các phụ kiện ngăn kéo tài liệu thông minh, bàn xếp gọn cho trẻ em, và người lớn với màu sắc và hoa văn theo sở thích của mỗi thế hệ. Bạn sẽ thích không gian văn phòng tại nhà của bạn hơn khi nó trông thật xinh đẹp!

 

 

 

8. Yêu thích phòng giặt của bạn

    Mặc dù nó có thể là căn phòng ít được yêu thích nhất trong nhà, nhưng việc tối đa hóa dung lượng lưu trữ trong phòng giặt của bạn có thể mang lại sự khác biệt trong việc bạn mặc xong quần áo và không! Một trong những cách tốt nhất để tối đa hóa không gian là sử dụng không gian quầy để gấp, kệ hoặc tủ có chiều dài bằng cánh tay để đựng chất tẩy rửa và khu vực treo quần áo đã giặt để sấy khô, ủi, v.v.

 

 

9. Nội thất nhỏ không phải là một thách thức

     Căn hộ studio, phòng ký túc xá đại học và nhà nhỏ không phải là một cơn ác mộng cho việc trữ đồ. Trên thực tế, sống trong một ngôi nhà nhỏ hơn đảm bảo bạn chỉ giữ lại những gì bạn thực sự cần! Tối đa hóa việc lưu trữ đồ bằng cách tận dụng việc treo thanh ngang trên tường, lắp đặt giá sách trên các ô cửa, và lắp đặt giá đỡ âm tường trong phòng ngủ, phòng tắm và nhà bếp.

  

 

10. Đừng để những thứ không dùng đến trong nhà để xe

     Trong khi nhiều người nghĩ rằng nhà để xe là nơi cất giữ những món đồ mà bạn không muốn nhìn thấy chúng một lần nào nữa, hãy nghĩ lại! Không gian nhà để xe của bạn có thể được tối đa hóa bằng cách dọn sạch đồ đạc mà bạn không dùng đến, đồ dùng bị hỏng và nhiều thứ khác. Để tối đa hóa không gian bạn có, hãy lắp đặt giá treo trần trên cao cho hành lý, thiết bị giải trí, đồ trang trí theo mùa và thiết bị khác để bạn CÓ THỂ chỉ để ô tô của mình trong gara.

 

11. Quang cảnh ngoài trời của nhà bạn phải phản ánh nội thất bên trong

     Tiết kiệm không gian bên ngoài không phải là vấn đề lớn nhưng đảm bảo cảnh quan không quá lộn xộn và bừa bộn, cái mà có thể tạo ra sự liên tưởng cho một ngôi nhà chật chội và hoang vắng. Hãy sắp xếp lại khu vườn phía trước nhà bạn và ban công bên trên. Giữ cho bãi cỏ, thảm hoa của bạn gọn gàng và không có cỏ dại và đảm bảo lối đi vào phía trước luôn sạch sẽ và đầy sắc màu của hoa nếu có thể.

 

 

11 khu vực này trong nhà của bạn có thể tiết kiệm được tối đa diện tích mà không cần phải cải tạo lại toàn bộ ngôi nhà của mình. Cho dù gia đình bạn ngày càng đông hơn hay bạn có nhiều đồ đạc hơn, thì việc tối đa hóa không gian là điều cần thiết trong mọi ngôi nhà!