Thiết kế văn phòng tại nhà đơn giản

Ngày đăng: 17/12/2020

Năm 2020 là một năm đánh dấu sự thay đổi, điều chỉnh lớn đối với mọi người trên thế giới và các doanh nghiệp. Đại dịch Covid 19 làm xu hướng người tiêu dùng thay đổi, chuyển từ việc mua sắm trực tiếp ở chợ và các cửa hàng thành mua sắm online nhằm giản cách xã hội, tránh lây lan dịch bệnh và người lao động cũng có sự thay đổi tương tự, các công ty doanh nghiệp thực hiện công cuộc cải cách nơi làm việc và cho người lao động được làm việc tại nhà để đảm bảo an toàn trong giai đoạn dịch bệnh. Tuy nhiên, điều đó lại gây ra những thuận tiện và bất lợi cho mỗi người. Vậy, làm sao để xây dựng, tổ chức văn phòng tại nhà tốt nhất?

  

 

Làm việc tại nhà có thể là một sự điều chỉnh lớn đối với những người đã quá quen thuộc với những khi làm việc ở văn phòng. Đồng nghiệp ở công ty giờ đã được thay thế bằng các thành viên trong gia đình, việc giao tiếp, trao đổi công việc giờ được thực hiện thông qua email và các phòng họp trực tuyến, đồng thời có một loạt các yếu tố gây xao nhãng hoàn toàn mới mà bạn cần phải giải quyết.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là làm việc từ xa không có lợi ích của nó. Một khi thói quen đã được thiết lập, nhiều chuyên gia nhận thấy rằng họ làm việc hiệu quả hơn đáng kể so với ở văn phòng truyền thống.

Vậy bí mật là gì?

Sự thật là không có công thức chung nào để thành công khi làm việc tại nhà. Không gian làm việc và lịch trình hàng ngày của bạn nên được tùy chỉnh để đáp ứng nhu cầu cụ thể của riêng bạn. Với ý nghĩ đó, đây là một số mẹo để xây dựng văn phòng tại nhà lý tưởng của bạn:

 

1. Quan sát không gian trống của nhà bạn

Nó có vẻ hiển nhiên, nhưng hãy lấy thước dây và kiểm tra số lượng phòng bạn còn trống để đặt bàn, ghế và bất kỳ đồ lưu trữ cần thiết nào. Nếu bạn không có nhiều không gian để dành làm văn phòng cá nhân tại nhà, hãy xem liệu bạn có thể dành một góc phòng khách hoặc phòng ăn cho bàn làm việc của mình không. Bàn làm việc hình chữ L là một cách tuyệt vời để tiết kiệm không gian sàn, vì chúng vừa vặn thuận tiện trong góc và cho bạn một bề mặt rộng hơn để sắp xếp nội thất và trang trí.

 

Làm việc ở nhà cho hai người thì sao? Nếu bạn và người ấy của bạn đang chia sẻ một không gian làm việc, một chiếc bàn 72 inch có thể là một lựa chọn hoàn hảo. Có rất nhiều không gian để ngồi cạnh hoặc đối diện nhau và chia sẻ tài nguyên trong khi làm việc trên các dự án riêng biệt.

2. Ưu tiên sự thoải mái

Chiếc bàn tốt nhất trên thế giới sẽ nhanh chóng mất đi sự hấp dẫn nếu nó được ghép với một chỗ ngồi không thoải mái. Nếu bạn đang làm việc tại nhà lâu dài hoặc thường xuyên, chắc chắn đã đến lúc bạn nên mua một chiếc ghế văn phòng thích hợp và thoải mái. Hãy tìm một mẫu ghế ngồi đa năng, có thể di chuyển linh hoạt dễ dàng, tựa lưng và tay vịn điều chỉnh được, cùng với hỗ trợ thắt lưng để tạo sự thoải mái tối đa.

Cũng có thể đáng để đầu tư vào một bàn đứng có thể điều chỉnh độ cao linh hoạt. Những chiếc bàn điều chỉnh này cho phép bạn ngồi hoặc đứng chỉ bằng một nút nhấn, giúp cơ thể bạn cảm thấy tốt hơn trong suốt một tuần làm việc, bạn còn có cơ hội để vận động cơ thể mang lại sự thoải mái nhất. Nếu bạn tiết kiệm ngân sách, các mô hình điều chỉnh cơ học cũng có sẵn với mức giá thấp hơn.

3. Hạn chế phiền nhiễu

Chúng tôi biết điều đó rất hấp dẫn, nhưng bạn nên thiết lập không gian làm việc của mình trong một căn phòng cách xa TV nếu có thể. Điều bắt đầu là tiếng ồn xung quanh vô hại có thể nhanh chóng biến thành sự phân tâm thu hút sự chú ý của bạn khỏi nhiệm vụ đang làm.

 

Sự lộn xộn trên máy tính để bàn là một nguyên nhân tiêu diệt năng suất phổ biến đối với những người làm việc tại nhà. Giấy tờ và vật dụng không có tổ chức khiến bạn khó tập trung và tìm được tài liệu mình cần. Những chiếc bàn có ngăn kéo và kệ tích hợp hoặc nơi lưu trữ độc lập như tủ tài liệu và tủ sách có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể.

4. Vấn đề chất lượng

Nội thất văn phòng làm việc được xây dựng để chịu được hơn 40 giờ làm việc một tuần là điều bắt buộc đối với công việc nghiêm túc tại nhà của các chuyên gia. Nếu điều đó nghe giống bạn, bạn sẽ muốn chọn các sản phẩm chịu được trầy xước, vết nứt, vết lõm, vết lõm và bất kỳ thiệt hại nào khác mà đồ nội thất có thể phải chịu khi bạn di chuyển từ vị trí này sang vị trí khác. Vì không gian làm việc này sẽ là một phần của ngôi nhà của bạn trong một thời gian dài, hãy tìm kiếm chế độ bảo hành của nhà sản xuất trong khu vực 10 năm trở lên.

 

 

Duy trì kết nối thông qua công nghệ đặc biệt quan trọng khi làm việc tại nhà. Các bề mặt với các tính năng như quản lý dây và cổng USB tích hợp rất tuyệt vời để giữ cho các thiết bị điện tử luôn sẵn sàng hoạt động để bạn không bao giờ bỏ lỡ một tin nhắn quan trọng từ sếp hoặc thành viên trong nhóm của mình.

5. Quan tâm đến vấn đề chi phí

Nếu bạn chỉ làm việc từ xa trong một hoặc hai tháng, bạn có thể không cần phải chi nhiều tiền nhất cho đồ nội thất cấp để làm việc. Các bộ sưu tập được thiết kế cho gia đình thay vì sử dụng chuyên nghiệp thường ít tốn kém hơn và có nhiều kiểu dáng để phù hợp với bất kỳ sở thích nào mà bạn muốn. Một số bàn làm việc được thiết kế để có nhiều mục đích sử dụng, vì vậy bạn có thể sử dụng lại không gian làm việc của mình thành bàn sofa hoặc bàn điều khiển sau khi quay lại văn phòng.

 

Ngoài ra, hầu hết các nhà bán lẻ trực tuyến đều có phần thanh lý nơi bạn có thể tìm thấy khoản tiết kiệm lớn cho các sản phẩm cũ. Đây là một cách tuyệt vời để những người mua sắm tiết kiệm có thể tìm thấy các mặt hàng chất lượng cao với một phần chi phí thấp.

Hãy nhớ rằng, những gì phù hợp với người khác có thể không phải là lựa chọn phù hợp với bạn. Hãy nhớ nắm bắt tình hình của bạn và kiểm tra xung quanh để tìm đúng đồ đạc phù hợp với nhu cầu cụ thể của bạn. Bạn có thể tham khảo các kiểu dáng bàn và ghế làm việc đa dạng Tại đây.