CÓ NÊN đồng bộ kích thước khung bàn ghế học sinh tại các trường học hiện nay???

Ngày đăng: 05/01/2024

CÓ NÊN đồng bộ kích thước khung bàn ghế học sinh tại các trường học hiện nay???

Khung bàn ghế học sinh luôn là mối quan tâm hàng đầu của các bậc phụ huynh, học sinh, và nhà trường. Đây là một yếu tố quan trọng đối với quá trình học tập, được coi là công cụ hỗ trợ quan trọng đối với học sinh, sinh viên. Việc chọn lựa bàn ghế học tập có kích thước phù hợp với từng độ tuổi là điều cực kỳ quan trọng, nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và khả năng tiếp thu của học sinh.

Tuy nhiên, thực tế hiện nay là các trường học lại đang "đồng phục hóa" khung bàn ghế học sinh, nghĩa là sử dụng chung một kích thước khung bàn ghế học sinh cho tất cả các độ tuổi và lớp học.

Việc này có nên hay không, đặc biệt khi mỗi lứa tuổi có sự phát triển khác nhau, là một câu hỏi mà chúng ta sẽ cùng Hoa Đạt - đơn vị chuyên phân phối và nhận gia công khung bàn ghế học sinh, bàn ghế trường học, tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây!

**** Xem thêm: Nhiều bộ bàn ghế học sinh hiện nay có kích thước không phù hợp với học sinh

Có nên đồng bộ kích thước khung bàn ghế học hiện nay hay không?

1. Khung bàn ghế học sinh, bàn ghế trường học và sự thay đổi về thể trạng của lứa tuổi học sinh hiện nay

Theo đầu báo Giáo dục và thời đại, vào ngày 24 tháng 09 năm 2023, báo cáo rằng chiều cao và thể lực của học sinh, sinh viên Việt Nam đã có những cải thiện đáng kể trong những năm gần đây, đặc biệt là ở nhóm tuổi trung học.

Dữ liệu từ Tổng điều tra Dinh dưỡng năm 2019-2020 của Bộ Y Tế, mà Hoa Đạt đã tham khảo trước đó, cho biết chiều cao trung bình của nước ta đứng thứ 4 trong khu vực Đông Nam Á, chỉ đứng sau Singapore, Thái Lan và Malaysia. Trên toàn quốc, chúng ta đứng thứ 153/201 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Điều này cho thấy thể trạng phát triển của học sinh, sinh viên ở nước ta đã có nhiều sự thay đổi đáng kể. Điều này đặt ra câu hỏi cần phải xem xét kích thước của bàn ghế học sinh, sinh viên trong các trường học hiện nay có thực sự phù hợp với thể trạng phát triển của họ hay không. Vì kích thước của khung bàn ghế học sinh đóng vai trò quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến hệ xương và cơ của học sinh. Nếu sử dụng bàn ghế không phù hợp, có thể dẫn đến các nguy cơ về sức khỏe như cong vẹo cột sống, gù lưng, cận thị, loạn thị...

2. Lợi ích của việc chọn đúng kích thước khung bàn ghế học sinh phù hợp cho từng lứa tuổi

Nhìn từ góc độ của một đơn vị chuyên phân phối và nhận gia công khung bàn ghế học sinh, bàn ghế trường học- Hoa Đạt nhận thấy rằng bàn ghế học sinh luôn là một vấn đề quan trọng mà phụ huynh và các cấp trường học nên chú ý. Bởi đây là một trong những công cụ học tập quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến hơn 12 năm học của mỗi học sinh.

Việc chọn và trang bị nội thất trường học, bàn ghế học sinh theo chuẩn ngay từ những ngày đầu tiên đóng vai trò quan trọng, giúp học sinh phát triển không chỉ về sức khỏe mà còn về khả năng học tập.

Những lợi ích của việc chọn bàn ghế học sinh phù hợp với kích thước đúng:

- Ngồi học đúng tư thế giúp giảm thiểu các vấn đề về bệnh học đường

- Lựa chọn khung bàn ghế học sinh có kích thước đúng, phù hợp với dáng ngồi của học sinh giúp trẻ ngồi đúng tư thế, đảm bảo khoảng cách lý tưởng từ mắt đến sách vở.

- Tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi, từ đó nâng cao chất lượng học tập.

- Khung bàn ghế học sinh đúng kích thước mang lại sự thoải mái cho người ngồi.

Các mẫu khung bàn ghế học sinh mầm non mà Hoa Đạt đang cung cấp, gia công

3. Hoa Đạt- Đơn vị chuyên gia công, cung cấp các loại khung bàn ghế học sinh với đa dạng kích thước

Hiện nay, Hoa Đạt đang cung cấp và nhận gia công đa dạng các mẫu bàn ghế học sinh, bàn ghế trường học khác nhau, bao gồm:

3.1. Bàn ghế học sinh tiểu mầm non

Với nhóm tuổi học sinh mầm non, việc lựa chọn hoặc gia công bàn ghế trở nên dễ dàng hơn do nhóm tuổi này thường có sự phát triển đồng đều.

Đối với học sinh lớp lá, Hoa Đạt cung cấp các mẫu bàn ghế học sinh với màu sắc bắt mắt, chiều cao của bàn là 50 cm và chiều cao của ghế là khoảng 30 cm.

3.2. Khung bàn ghế học sinh tiểu học

Đối với học sinh tiểu học, tiêu chuẩn kích thước của bàn ghế trở nên khắt khe hơn:

- Chiều cao của bàn được điều chỉnh để phù hợp với chiều cao của ghế ngồi.

- Chiều rộng của bàn được tính toán kỹ lưỡng, thường Hoa Đạt sẽ áp dụng chiều rộng của cơ thể người ngồi và công thêm tối đa 7 cm để học sinh tiểu học có thể ngồi viết hoặc đọc bài thoải mái.

Hoa Đạt cung cấp các mẫu khung bàn ghế học sinh tiểu học đa dạng mẫu mã, giá cả, chất liệu


3.3. Bàn ghế học sinh cấp 2

Theo thông tin từ Bộ Y tế, kích thước của bàn ghế cho học sinh cấp 2 dao động từ 130-144 cm hoặc 145-159 cm. Dựa vào các thông số này, Hoa Đạt đã ước tính kích thước cho các mẫu bàn ghế học sinh cấp 2 như sau: chiều cao của bàn học từ 57-63 cm; chiều sâu của bàn khoảng 50 cm, và chiều rộng tùy thuộc vào loại bàn, có thể là 60 cm cho bàn đơn hoặc 120 cm cho bàn đôi. Phần ghế ngồi có chiều cao khoảng 34-37 cm, chiều rộng từ 31-34 cm và sâu từ 33-36 cm.

3.4. Mẫu khung bàn ghế học sinh cấp 3

Dựa vào khảo sát và thông tin của Bộ Y tế về chiều cao trung bình của học sinh cấp 3 (145-159 cm hoặc 160-175 cm), nên Hoa Đạt thường sẽ sản xuất gia công khung bàn ghế học sinh cấp 3 với chiều cao trung bình của bàn từ 63-69 cm và chiều cao của ghế là 37-41 cm.

Ngoài ra Hoa Đạt còn nhận đặt gia công khung bàn ghế theo kích thước cụ thể từ các dự án trường học, đơn vị thi công nội thất, đại lý, v.v. Bên cạnh đó thì hiện nay Hoa Đạt cũng đang cung cấp nhiều mẫu bàn ghế sinh viên dành cho các trường đại học với nhiều kiểu dáng và thiết kế đẹp mắt, hiện đại.

Hoa Đạt cung cấp các mẫu khung bàn ghế học sinh THCS, sinh viên, THPT toàn quốc, giá tại xưởng

4. Lời kết

Trên đây là một số thông tin tham khảo từ Hoa Đạt- đơn vị chuyên gia công và cung cấp khung bàn ghế học sinh với nhiều kích thước khác nhau, phục vụ cho nhu cầu đa dạng của thị trường.

Nếu quý khách hàng, nhà trường, các dự án giáo dục, đơn vị thi công nội thất, đại lý,... có nhu cầu mua hoặc đặt gia công bàn ghế học sinh từ tiểu học đến trung học phổ thông, với giá tốt và chất lượng đảm bảo, hãy liên hệ trực tiếp với Hoa Đạt qua Zalo: https://zalo.me/3439802260115688797