Nhiều bộ bàn ghế học sinh tiểu học, THCS, THPT không phù hợp về kích thước| Khung bàn ghế học sinh Hoa Đạt

Ngày đăng: 27/12/2023

Nhiều bộ khung bàn ghế học sinh tiểu học, THCS, THPT không phù hợp về kích thước| Khung bàn ghế học sinh Hoa Đạt

Việc quan tâm đến sức khỏe và phát triển toàn diện của trẻ là một ưu tiên hàng đầu không chỉ của phụ huynh mà còn của toàn xã hội. Đặc biệt, trong thời đại số hóa như hiện nay, nền tảng học tập của trẻ đã có sự dịch chuyển từ sách vở, bảng đen sang màn hình điện thoại, máy tính, máy chiếu,...

Điều này đặt ra một thách thức lớn về tư thế ngồi học của trẻ, đặc biệt là thể trạng của trẻ em hiện nay đã có sự thay đổi đáng kể. Điều này là nguyên nhân chính dẫn đến việc nhiều bộ khung bàn ghế học sinh tại các trường học không còn phù hợp về kích thước và công năng.

Vậy làm thế nào để giải quyết tình trạng khi các khung bàn ghế học sinh tại các trường tiểu học, THCS, THPT không đáp ứng kích thước đúng??? Tiêu chuẩn cho những bộ bàn ghế học sinh hiện nay là gì? Đơn vị nào cung cấp hoặc nhận gia công khung bàn ghế học sinh uy tín, chất lượng, giá tốt hiện nay??? Tất cả sẽ được trả lời trong bài viết của Hoa Đạt - đơn vị chuyên phân phối và nhận gia công khung bàn ghế học sinh, bàn ghế trường học.

**** Tham khảo thêm một số thông tin khác: 

Một vài mẫu khung bàn ghế của Vinahardware

Nhiều mẫu khung bàn ghế học sinh hiện nay không phù hợp với thể trạng học sinh

Tiêu chuẩn cho những bộ khung bàn ghế học sinh, bàn ghế trường học là gì?

1. Những HẬU QUẢ đáng kể khi ngồi học lâu trên những bộ khung bàn ghế học sinh không đúng kích thước

Theo Tiến sĩ - bác sĩ Trần Đình Minh Huy, giảng viên bộ môn mắt thuộc Khoa Y- Trường ĐH Y dược TP.HCM, cho biết: khi phải ngồi học lâu trên những khung bàn ghế học sinh không phù hợp với chiều cao của trẻ, tư thế ngồi không đúng là điều khó tránh khỏi. Học sinh có thể cúi quá nhiều hoặc nhìn quá sát, đây lại là một trong những nguyên nhân chính gây ra các vấn đề về học đường, trong đó tiêu biểu là cận thị.

Bác sĩ Đỗ Thanh Tài, chuyên gia chấn thương chỉnh hình, Chủ nhiệm CLB Karatedo của Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cũng đưa ra quan điểm rằng, trong những năm gần đây, mức sống ngày càng cao, làm cho ý thức của bậc phụ huynh về sự phát triển trí tuệ và thể chất của học sinh, đặc biệt là học sinh tiểu học, THCS, THPT, ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là chiều cao của lứa tuổi học sinh lại tăng lên.

Tuy nhiên, nghịch lý đặt ra là những bộ bàn ghế học sinh tại các trường học công lập hiện nay vẫn tuân theo quy chuẩn của mười mấy năm trước, không chỉ là quan điểm của Hoa Đạt - đơn vị chuyên phân phối và nhận gia công khung bàn ghế học sinh, bàn ghế trường học, mà còn được nhiều bậc phụ huynh nhận thấy đã không còn phù hợp với sự phát triển của học sinh ngày nay.

Đó cũng là nguyên nhân khiến các vấn đề về sức khỏe và học đường gia tăng. Dù học sinh có tham gia nhiều hoạt động vận động nhưng nếu ngồi lâu trên những bộ bàn ghế không phù hợp, có thể dẫn đến cong vẹo cột sống, cận thị, gù lưng, và nhiều vấn đề khác.

Vì vậy, việc thay thế và trang bị bộ bàn ghế học sinh phù hợp là rất quan trọng và cần thiết, không chỉ đối với nhà trường mà còn đòi hỏi sự quan tâm từ xã hội.

Vậy, tiêu chuẩn nào được đề xuất cho những bộ khung bàn ghế học sinh hiện nay???

2. Tiêu chuẩn về kích thước của khung bàn ghế học sinh hiện nay

Tiêu chuẩn về kích thước bàn ghế học sinh được xác định nhằm đảm bảo sự thoải mái và hỗ trợ tốt nhất cho sự phát triển của học sinh tại các cấp tiểu học, THCS, và THPT:

- Đối với học sinh có chiều cao từ 100 đến 109 cm, kích thước bàn ghế ngồi học là: chiều cao bàn 45 cm và chiều cao ghế ngồi 26 cm.

- Học sinh có chiều cao từ 110 đến 119 cm sẽ sử dụng bàn ghế với kích thước: bàn cao 48 cm và ghế cao 28 cm.

- Học sinh có chiều cao từ 120 đến 129 cm sẽ sử dụng bàn ghế với kích thước: chiều cao bàn 51 cm và chiều cao ghế 30 cm.

- Học sinh có chiều cao từ 130 đến 144 cm sẽ sử dụng bàn ghế với kích thước: bàn cao 57 cm và ghế cao 34 cm.

- Học sinh có chiều cao từ 145 đến 159 cm sẽ sử dụng bàn ghế với kích thước: chiều cao bàn 63 cm và chiều cao ghế 37 cm.

- Học sinh có chiều cao từ 160 đến 175 cm sẽ sử dụng bàn ghế với kích thước: bàn cao 69 cm và ghế cao 41 cm.

Nhận gia công khung bàn ghế học sinh, trường học theo yêu cầu- Mẫu khung bàn học sinh có che chân, bánh xe di chuyển

- Chiều cao của bàn học sinh: là khoảng cách thẳng đứng được tính từ mặt đất đến sau mặt bàn hoặc được đo từ mép trên của bàn đến mặt ghế, cộng với chiều cao của ghế ngồi. Đây là một thước đo quan trọng để đảm bảo tư thế ngồi chính xác cho học sinh.

- Chiều rộng của bàn ghế học sinh: là chiều ngang lớn nhất của cơ thể học sinh cộng thêm 5 đến 7 cm. Kích thước này giúp đảm bảo không gian đủ cho học sinh viết bài mà không bị vướng, đồng thời tạo sự thoải mái khi ngồi học.

- Chiều sâu của bàn ghế học sinh: cần đảm bảo rằng học sinh có thể đặt sách vở trong tầm với tay mà không cần phải di chuyển quá nhiều. Thường được tính bằng chiều dài từ khớp vai đến cổ tay của học sinh, giúp tối ưu hóa không gian sử dụng và thuận tiện cho học tập.

- Khoảng cách giữa bàn học sinh và ghế học sinh: tính từ mặt bàn xuống mặt ghế, với tỉ số chênh lệch khoảng 2 cm để đảm bảo học sinh có thể ngồi thoải mái và duy trì tư thế ngồi đúng. Khoảng cách này quan trọng để tránh tình trạng học sinh phải nâng cao vai hoặc cúi đầu về phía trước, giảm thiểu gánh nặng cho cơ thể và bảo vệ thị giác.

- Khoảng cách từ bàn học sinh đến tựa lưng của ghế ngồi: được xác định bởi các đơn vị chuyên phân phối và nhận gia công khung bàn ghế học sinh, như Hoa Đạt, để đảm bảo phải lớn hơn độ dày từ trước tới sau của lồng ngực của học sinh, thêm vào đó là 5 cm. Điều này giúp học sinh tựa lưng mà không cần ngả người quá mức, giữ cho trọng tâm không bị dồn về phía trước khi viết bài.

Nếu khoảng cách này quá lớn, học sinh sẽ phải ngả người về phía sau để tựa lưng, tạo ra tình trạng không thoải mái khi viết bài và dồn trọng tâm không đúng vị trí.

Nếu khoảng cách này không đủ lớn, khi tựa lưng vào ghế, phần lồng ngực sẽ bị ép, làm hạn chế khả năng hô hấp và gây mệt mỏi cho học sinh, ảnh hưởng đến hiệu suất học tập.

Nhận gia công khung bàn ghế học sinh, trường học theo yêu cầu- Mẫu khung bàn ghế học sinh đơn, ghế rời

3. Hoa Đạt là đơn vị cung cấp giải pháp toàn diện cho nội thất và khung bàn ghế học sinh cho trường học

Chúng tôi chuyên cung cấp và nhận gia công bàn ghế học sinh với cam kết về chất lượng, đa dạng về mẫu mã và kích thước, đồng thời giữ giá cả cạnh tranh. Các sản phẩm của chúng tôi đã được sử dụng rộng rãi trong nhiều dự án giáo dục, giúp tạo ra không gian học tập thoải mái và hiện đại.
Qua các thông tin đã được Hoa Đạt chia sẻ, có thể thấy rằng trong lĩnh vực giáo dục, việc nâng cao chất lượng giảng dạy không thể tách rời khỏi việc cải thiện và trang bị cơ sở hạ tầng, đặc biệt là bàn ghế học sinh cho trường học. Chúng tôi, là đơn vị chuyên cung cấp và nhận gia công khung bàn ghế học sinh, cam kết mang đến sản phẩm uy tín, chất lượng, và giá tốt để đáp ứng mọi nhu cầu của các trường học ở mọi cấp độ. Điều này giúp tạo ra không gian lớp học đồng bộ, tiện nghi.

Dưới đây là những lý do mà quý khách hàng, các chủ thầu, dự án trường học, đơn vị thi công nội thất, đại lý nên lựa chọn sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi:

3.1. Hoa Đạt là đơn vị chuyên cung cấp trọn gói nội thất trường học, khung bàn ghế học sinh, giáo viên,… cho trường học

Chúng tôi cung cấp nhiều mẫu bàn ghế với đa dạng về chất liệu, kích thước và khung giá, tạo ra nhiều sự lựa chọn cho phòng học. Điều này giúp phòng học trở nên đồng bộ, hiện đại, tiện nghi và thoải mái.

Ngoài ra, chúng tôi cũng cung cấp bàn ghế cho các phòng chức năng khác như phòng họp, hội trường, và phòng của ban giám hiệu. Đối với những phòng này, chúng tôi ưu tiên những mẫu bàn ghế sang trọng và thoải mái để đảm bảo sự thoải mái cho người ngồi.

Hoa Đạt không chỉ cung cấp mẫu bàn ghế thông thường mà còn gia công nhiều mẫu khác nhau như bàn ghế thư viện, bàn ghế căn tin, ghế băng ngoài khuôn viên trường. Với sự đa dạng này, chúng tôi tự tin là điểm đến lý tưởng cho các chủ thầu, dự án trường học, đơn vị thi công nội thất, đại lý,… với sản phẩm chất lượng, dịch vụ tốt và giá cả cạnh tranh, do chúng tôi sở hữu 2 nhà máy sản xuất, loại bỏ trung gian.

3.2. Sản phẩm khung bàn ghế học sinh, bàn ghế trường học của Hoa Đạt được thiết kế với sự đồng bộ và thẩm mỹ cao.

Các mẫu bàn ghế chúng tôi cung ứng và gia công hướng đến phong cách thiết kế tối giản nhưng vô cùng tiện lợi và có tính ứng dụng cao. Chúng tôi hiểu rằng sự tối giản giúp tổ chức không gian lớp học trở nên gọn gàng và đồng bộ, tạo ra môi trường học tập hiện đại và chuyên nghiệp cho học sinh, sinh viên và giáo viên.

3.3. Khung bàn ghế học sinh, bàn ghế trường học của Hoa Đạt được kiểm soát chặt chẽ về mặt chất lượng.

Chúng tôi sử dụng các chất liệu có độ bền cao và chất lượng tốt như MFC, HDF, phủ Melamine, Veneer, sắt được sơn tĩnh điện, hợp kim đúc, da cao cấp, lưới cao cấp, để đảm bảo độ ổn định và sự lâu dài trong sử dụng.

Mọi chi tiết của sản phẩm, từ mối hàn đến bề mặt, đều được xử lý tỉ mỉ để đảm bảo an toàn cho học sinh. Trước khi giao hàng, mỗi bộ bàn ghế đều trải qua quy trình kiểm tra kỹ thuật và thiết kế để đảm bảo chất lượng.

Nhận gia công khung bàn ghế học sinh, trường học theo yêu cầu- Mẫu khung ghế học sinh xếp gọn

3.4. Các mẫu khung bàn ghế học sinh, bàn ghế trường học của Hoa Đạt có giá thành hợp lý, chất lượng cao cùng dịch vụ hậu mãi tốt.

Chúng tôi hiểu rằng giá cả đắt đỏ sẽ khiến khách hàng, chủ thầu, dự án trường học, đơn vị thi công nội thất, đại lý,… cảm thấy phân vân. Do đó, Hoa Đạt luôn đưa ra nhiều mức giá hợp lý cho từng nhu cầu, nhằm đảm bảo sản phẩm bền đẹp với chi phí không làm ảnh hưởng đến người tiêu dùng.

Trong suốt 10 năm hoạt động, chúng tôi đã không ngừng nâng cấp chất lượng dịch vụ để đáp ứng tốt nhất mọi nhu cầu của khách hàng và đối tác. Mọi quy trình, từ chăm sóc khách hàng, bán hàng, tư vấn, sản xuất gia công đến vận chuyển, lắp đặt, đều được Hoa Đạt thực hiện nhanh chóng và hiệu quả. Nếu có nhu cầu mua hoặc đặt gia công khung bàn ghế học sinh, bàn ghế trường học, hãy liên hệ ngay với Hoa Đạt qua zalo: https://zalo.me/3439802260115688797

Nhận gia công khung bàn ghế học sinh, trường học theo yêu cầu- Mẫu khung ghế học sinh khác