6 Yếu Tố Cần Cân nhắc Khi Lựa Chọn Tay Nắm Cho Tủ Bếp Của Bạn

Ngày đăng: 05/11/2020

  Tay nắm là điểm nhấn cuối cùng cho tủ bếp dù theo phong cách truyền thống, đương đại hay giao thời. Chúng có đủ các loại chất liệu và kiểu dáng khác nhau có thể giúp thay đổi phong cách của không gian nhà bạn. Nhưng làm thế nào để bạn biết nên chọn tay nắm nào cho phù hợp với tủ của mình, đặc biệt nếu bạn muốn một thứ khác xa một chút so với các loại tay nắm bình thường? Và một sản phẩm có độ bền thách thức với thời gian? Bạn có thể biết được câu trả lời cho mình trong bài viết sau đây. 


1. CHẤT LƯỢNG VÀ TÍNH NĂNG

Khi chọn tay cầm, điều quan trọng là phải đảm bảo chúng có chất lượng tốt và được thiết kế đẹp. Hãy nghĩ xem bạn đóng mở cửa tủ và ngăn kéo bao nhiêu lần trong nhà bếp. Bạn chắc chắn sẽ muốn tay cầm của mình vừa thoải mái vừa hợp thời trang.

 


Kiểm tra tay cầm bạn định mua. Giữ một cái dựa vào cửa tủ của bạn và kiểm tra xem chúng có dễ cầm nắm không và cảm giác của chúng khi cầm trên tay. Đồng thời đảm bảo tay cầm có độ bám phù hợp với những người sử dụng bếp - chẳng hạn như những người có bàn tay lớn hơn hoặc những người lớn tuổi có thể bị viêm khớp ngón tay nếu lựa chọn tay nắm không phù hợp.

 

Vì vậy, hãy hỏi nhà cung cấp của bạn xem tay cầm được làm từ chất liệu gì và chúng được bảo hành như thế nào.

2. PHONG CÁCH

Hãy suy nghĩ về phong cách tổng thể và tưởng tượng cảm giác mà bạn muốn trong không gian nhà bếp của mình. Tay cầm bạn chọn có ảnh hưởng lớn đến cảm giác tổng thể của nhà bếp và có thể tạo nên phong cách theo cách này hay cách khác.

 Với lý do này, hãy thử chia nhỏ phong cách nhà bếp thành ba loại chính: hiện đại, truyền thống và phong cách giao thời.



Truyên thống

Những chiếc tủ kiểu truyền thống với cửa định hình và đường gờ trang trí công phu thực sự trở nên sống động khi được tô điểm bởi những tay nắm được trang trí theo phong cách cổ điển.

 


Nếu bạn quyết định sử dụng tay nắm thả trên ngăn kéo của mình, thì hãy nhớ chọn một núm phù hợp để sử dụng trên cửa của bạn.

Hiện đại

Sử dụng tay cầm rất đơn giản, được sắp xếp hợp lý trên các tủ theo phong cách tối giản với cửa phẳng và mặt trước ngăn kéo mang đến một cái nhìn hiện đại, kiểu dáng đẹp.

 


Cân nhắc tay cầm thanh mảnh hình chữ nhật hoặc tay cầm thùng cong mềm mại với đường nét tinh xảo. Ngoài ra, hãy tìm những tay cầm có đầu bằng thay vì những đầu nhô ra mà bạn có thể bị vướng quần áo hoặc đầu gối khi đi quanh bếp.

Giao thời

Bạn có thể không muốn có cảm giác hoàn toàn truyền thống hoặc hiện đại trong nhà bếp của mình.

Những tủ bếp được sắp xếp hợp lý mang lại cảm giác tối giản rất hiện đại nhưng việc bổ sung thêm nhiều tay cầm kiểu cổ điển sẽ tạo thêm nét truyền thống gắn kết nhà bếp với không gian ăn uống trang trọng trong ngôi nhà.

 


Trong nhà bếp, tủ kiểu Shaker rất bóng bẩy, với các đường nét hiện đại sang trọng. Các tay nắm có vẻ ngoài hiện đại nhưng hình dạng cong của chúng tạo thêm nét mềm mại, giản dị hơn, kết hợp hoàn hảo với các yếu tố truyền thống hơn của ngôi nhà - phào thạch cao, sàn gỗ và tường nối dọc.

3. LỰA CHỌN CHẤT LIỆU PHỦ

Khi bạn đã chọn được kiểu tay cầm ưng ý, việc xác định chất liệu tay cầm sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Ví dụ, tay cầm truyền thống có rất nhiều loại chất liệu - từ thép không gỉ đến đồng thau hay antimon.

Hãy xem xét các yếu tố đặc điểm khác của thiết kế nhà bếp của bạn khi chọn chất liệu (và kiểu dáng) của tay cầm. Những chiếc tay cầm màu đen này trông rất tinh xảo trên tủ màu xám nhạt - và màu sắc kết hợp với mặt bếp ga màu đen cũng như lớp vữa lát gạch đen.

 


Trong nhà bếp này, tay nắm tủ có đặc điểm bằng sứ phù hợp với tay nắm trên vòi bồn rửa. Điều này thực sự giúp gắn kết toàn bộ diện mạo của nhà bếp với nhau.

  Khi quyết định chất liệu cho tay cầm phong cách đương đại của bạn, hãy xem xét lại các yếu tố khác trong nhà bếp. Tay nắm mạ crom đánh bóng rất hiện đại, phong cách và có thể được sử dụng cùng với vòi mạ crom bóng.

  Tương tự như vậy, tay cầm bằng thép không gỉ được chải có vẻ ngoài rất bóng bẩy hiện đại và có thể phù hợp với thiết kế xi mạ bằng thép không gỉ trên các thiết bị hoặc bồn rửa của bạn.

  Hãy xem các chất liệu xi mạ khác, độc đáo hơn - bạn có thể ngạc nhiên với những gì bạn tìm thấy. Những núm thủy tinh cũng có thể tạo ra một yếu tố thực sự đáng kinh ngạc trong nhà bếp được trang trí công phu. Các núm cũng có thể dễ dàng thay thế, do bạn chỉ cần một lỗ vít trên mỗi cánh cửa - vì vậy đừng ngại thử điều gì đó khác biệt một chút.

4. KÍCH THƯỚC

Một số tay cầm có sẵn với nhiều độ dài khác nhau. Đó thực sự là một lựa chọn cá nhân và vấn đề là bạn có thích hay không khi kết hợp chiều dài tay cầm khác nhau trong nhà bếp của mình, tuy nhiên việc sử dụng cùng một chiều dài tay cầm, sẽ tạo ra một cái nhìn đồng nhất hơn trong nhà bếp của mình.

 


Để lựa chọn tay cầm có chiều dài “đúng” để không quá ngắn trên ngăn kéo dài hoặc quá dài trên ngăn kéo ngắn hơn. Nếu bạn không chắc khoảng bao nhiêu là phù hợp, hãy yêu cầu nhà thiết kế nhà bếp hoặc nhà cung cấp đề xuất kích thước cho phù với kích thước của tủ trong nhà bếp của bạn.

5. VỊ TRÍ

Bạn có thể yêu cầu nhà sản xuất tủ / người lắp đặt nhà bếp của bạn không lắp đặt tay cầm trước cho đến khi tất cả tủ của bạn đã được lắp đặt xong. Điều này sẽ giúp bạn có cơ hội đứng trong căn bếp mới của mình, chống tay vào cửa tủ và ngăn kéo để thử các vị trí và độ cao khác nhau. Nguyên tắc chung là tay nắm được đặt theo chiều ngang của ngăn kéo kéo ra và theo chiều dọc của cửa ra vào.

  Nếu bạn đang muốn tạo ra một cái nhìn hiện đại, bạn cũng có thể cân nhắc đặt tay cầm theo chiều ngang trên cửa ra vào - nhưng hãy thử cảm giác này trước vì cảm giác sẽ không thoải mái bằng việc mở cửa bằng tay cầm dọc.

 


Ngoài ra, hãy đảm bảo các tay nắm được đặt ở vị trí mà chúng không va vào nhau khi bạn mở tủ - đây là điều mà nhà thiết kế nhà bếp của bạn cũng nên xem xét nếu bạn đang lựa chọn tay nắm cho một nhà bếp mới.

6. HOÀN TOÀN KHÔNG CẦN TAY NẮM?

Nếu bạn muốn nhà bếp của mình trở nên siêu hiện đại và sắp xếp hợp lý, hãy xem xét việc không sử dụng tay cầm trên tủ của bạn. Nhà bếp kiểu này sẽ được thiết kế môi lõm ở đầu mỗi cánh cửa và mặt trước ngăn kéo tạo ra một rãnh cho phép bạn mở chúng mà không cần tay cầm.

 


Tuy nhiên, hãy cảnh giác suy nghĩ đến các mảnh vụn và bụi tập trung trong các rãnh ngăn kéo như thế này sau một thởi gian bạn sử dụng. Nên cân nhắc thật kỹ khi lựa chọn nó.

  Một lựa chọn tốt hơn rất nhiều cho nhà bếp nếu không muốn sử dụng tay cầm, nhưng trong trường hợp này, cửa và ngăn kéo được mở bằng một lần ấn vào chúng, vì vậy không cần thiết phải có nắp lõm.

  Cơ chế đẩy để mở (thường được khoan vào thân tủ của bạn) là một cách rất đơn giản và tiết kiệm chi phí để mở cửa tủ mà không cần tay cầm.


  Sau khi tham khảo kinh nghiệm chọn tay cầm trên, liệu bạn đã có được sự lựa chọn tay cầm phù hợp cho tủ bếp của mình hay chưa?