Chọn bánh xe như thế nào là hợp lý?

Ngày đăng: 09/12/2020


1.Lựa chọn dựa trên đường kính bánh xe?

Thiết bị của bạn có thể cuộn xung quanh dễ dàng như thế nào phụ thuộc rất nhiều vào đường kính bánh xe. Mỗi mảnh gỗ, mảnh vụn, hoặc sự không hoàn hảo trên sàn đều gây trở ngại lớn cho bánh xe đường kính nhỏ. Những cái có đường kính lớn hơn có thể lăn qua một cách dễ dàng những vật cản như vậy.

 

Chọn bánh xe theo kích thước


Theo nguyên tắc chung, hãy chọn bánh có bánh lớn nhất có thể. Sử dụng bánh xe có đường kính ít nhất 2 inch hoặc 21⁄2 inch để mang đến sự tiện lợi nhất cho thiết bị của bạn.


2. Lựa chọn theo vật liệu của bánh xe?

Bạn sẽ tìm thấy nhiều loại bánh xe: có bánh xe bằng cao su đặc, nhựa hoặc kim loại. Bất kỳ loại nào cũng sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau. Bánh xe bằng cao su và nhựa có thể dễ dàng lăn trơn tru trên các bề mặt cứng hoặc thảm. Chúng di chuyển nhẹ nhàng và linh hoạt, không làm hỏng hầu hết các bề mặt sàn.

 

Chọn bánh xe theo chất liệu


Bánh xe kim loại, được thiết kế để phục vụ trên sàn thô, cứng, không bằng phẳng. (Như tầng hầm hoặc cửa hàng để xe có sàn bê tông trần.) Chúng có khả năng chống va đập cao và sẽ chịu được sự va chạm trên bề mặt gồ ghề.


 3. Lựa chọn bánh xe loại có khóa hoặc không khóa.

Làm thế nào để giữ bánh xe không bị lăn?

Một khi bạn đã lắp đặt xong bánh xe cho thiết bị, dụng cụ của mình, bạn phải giữ cho nó không bị lăn trong quá trình sử dụng nó. Có một số giải pháp đơn giản dành cho bạn.

 

Bánh xe đế cố định và đế xoay


Sử dụng khóa bánh xe là một câu trả lời. Chúng sẽ giúp bạn cố định thiết bị bằng cách ngăn không cho bánh xe quay - phần lớn cách cài đặt phanh tay trên xe của bạn sẽ khóa bánh sau để giữ cho xe không lăn.


Bánh xe có khóa


Để có độ ổn định cao nhất, hãy lắp bánh xe khóa ở mỗi góc. Cái được hiển thị khóa bằng cách kẹp chặt khung vào trục bánh xe. Cần chân đặt và nhả phanh. Một loại khác có guốc phanh chịu lực chống lại rãnh bánh xe.

 

Nếu bạn không có bánh xe khóa, hãy chuyển sang loại khóa cũ, có thể sử dụng được.


 4. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn bánh xe của mình theo màu sắc, kiểu dáng khác nhau…

 

Bánh xe màu đỏ

Bánh xe màu vàng


5. Nên mua bánh xe ở đâu là tốt?

Hầu hết các cửa hàng phụ kiện nội thất và cửa hàng phụ kiện ngành đều bán bánh xe nội thất, nhiều nơi có bán các loại bánh xe kiểu công nghiệp. Xếp hạng theo công suất không tốt bằng pound đối với các loại bánh xe công nghiệp do châu Á sản xuất tại một số cửa hàng; chúng chỉ được phân loại là hạng nhẹ hoặc hạng trung. Công suất trung bình tùy bạn lựa chọn cho xưởng của mình.

 

Các công ty cung cấp các phụ kiện nội thất và phụ kiện gỗ (Theo gợi ý của Trang vàng) thường có nhiều loại bánh xe cứng cáp và tốt. Hãy gọi điện trước để đảm bảo bạn sẽ mua được những thứ mình cần. Nếu bạn không thể mua trực tiếp từ nhà cung cấp, các nhà phân phối đại lý cũng có thể là lựa chọn dành cho bạn để tìm được loại bánh xe mình cần.

 

Các cửa hàng uy tín là những nơi tốt để tìm kiếm các loại bánh xe hạng nặng. Và chúng thường có các loại bánh xe khác nhau kể cả về màu sắc, kích thước, độ chịu tải, kiểu dáng, có khóa hoặc không khóa.

Phụ kiện ngành gỗ - Hoa Đạt chuyên cung cấp các loại bánh xe theo nhu cầu của khách hàng, với đa dạng chủng loại khác nhau. Bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm Bánh xe Tại đây.