Làm Thế Nào Để Chọn Bản Lề Giảm Chấn Cho Tủ

Ngày đăng: 11/11/2020

Lắp đặt bản lề giảm chấn cho cửa tủ là một lựa chọn thông minh để cải thiện chất lượng nội thất nhà bếp. Thế nhưng trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bản lề khác nhau, làm sao để chọn được bản lề phù hợp là một thắc mắc cửa rất nhiều người. Vì vậy, Phụ kiện ngành gỗ - Hoa Đạt sẽ giúp các bạn hiểu hơn về các loại bản lề phổ biến trên thị trường và cách chọn đúng sản phẩm phù hợp với tủ của bạn.

 

Chọn bản lề giảm chấn phù hợp cho căn bếp của bạn 

 

1. Bản lề giảm chấn hoạt động như thế nào?

Bản lề giảm chấn là bản lề được sử dụng lắp ráp trong tủ bếp, văn phòng, quần áo…Chúng được thiết kế với thiết bị cơ khí tích hợp trong bản lề giúp ngăn cánh tủ đóng một cách đột ngột. Nó sẽ làm chậm quá trình đóng cánh cửa và giúp chúng khép vào tủ một cách nhẹ nhàng.

 

Bản lề giảm chấn là gì?

 

2. Tại sao bạn nên thay thế bản lề thông thường bằng bản lề giảm chấn?

Với những tính năng hiện đại, tiện lợi và hữu ích của bản lề giảm chấn như vậy thì chúng ta nên cân nhắc sử dụng chúng trong các cánh tủ của mình. Hãy thử nghĩ xem, hàng ngày chúng ta đóng mở cửa tủ bao nhiêu lần? Bạn có cảm thấy thích thú hơn khi di chuyển nhẹ nhàng và nhanh chóng hay những tiếng va đập ồn ào, gây khó chịu. Không những tạo cảm giác thoải mái cho người dùng mà bản lề giảm chấn còn giúp tăng tuổi thọ cho tủ của bạn nhờ sự vận hành linh hoạt của nó. Bạn sẽ cảm thấy các thiết bị nội thất trong căn nhà của mình rất hiện đại và sang trọng.

  So với các chi phí rất cao của hầu hết các trang bị để cải thiện, nâng cấp căn nhà của bạn thì bản lề giảm chấn như thế này chỉ tiêu tốn một số tiền rất nhỏ nhưng giá trị mà nó mang lại hiệu quả hơn rất nhiều, bạn vẫn có thể giữ được phong cách chung của cả căn phòng và những thiết kế ban đầu của đồ nội thất mà bạn chọn.

 

Có nên sử dụng bản lề giảm chấn hay không?

 

3. Các loại bản lề giảm chấn

  Hiện nay, hầu hết các loại bản lề giảm chấn được nhập khẩu từ nước ngoài, có một số sản phẩm được sản xuất trong nước nhưng không được sử dụng phổ biến.

  Mặc dù vậy, trên thị trường cũng có rất nhiều loại bản lề giảm chấn. Để dễ hiểu hơn thì chúng ta sẽ phân loại chúng theo 5 cách: Phân loại theo kích thước cup, theo độ mở, theo thiết kế độ cong thẳng, theo chức năng đế và theo thương hiệu.

 

Phân loại bản lề giảm chấn

 

Thứ nhất, phân loại theo kích thước cup.

Bản lề mà khách hàng thường lựa chọn phổ biến là bản lề cup 26, 35 và 40. Với bản lề cup 35 trở xuống thì sẽ được lắp đặt vào những tấm ván cánh cửa có kích thước dưới 18mm. Còn bản lề có kích thước cup 40 thì sẽ dùng cho những cánh cửa tủ có kích thước lớn hơn 18mm.

 

Chọn bản lề theo kích thước cup

 

Thứ hai, phân loại theo độ mở của bản lề. Ta sẽ thấy các bản lề có độ mở 105 độ, 135 độ, 110 độ hay 175 độ. Tùy theo vị trí bắt vít và vị trí lắp ráp các cánh cửa để chọn độ mở bản lề phù hợp.

 

Thứ ba, phân loại theo độ cong thẳng. Bản lề có 3 loại theo cách này: bản lề thẳng, cong vừa, cong nhiều. Tương tự như cách phân loại theo độ mở, bạn hãy xem xét kiểu tủ của mình như thế nào trước khi lựa chọn bản lề phù hợp cho nó.

 

Chọn bản lề giảm chấn theo độ cong thẳng

 

Thứ tư, phân loại theo đế, sẽ có loại đế cố định và đế tháo rời. Lựa chọn đế tháo rời sẽ giúp bạn dễ dàng lắp ráp và điều chỉnh hơn so với đế cố định, chúng ta có thể linh hoạt vận hành và sử dụng chúng, cũng có thể thay thế chúng một cách đơn giản nếu bản lề bị hư. Tuy nhiên, giá thành của nó sẽ cao hơn nhiều.

 

Phân loại theo chức năng đế

 

Thứ năm, dựa vào thương hiệu ta sẽ có bản lề Vina, Ivan, Hamered…và nhiều loại khác nhưng nhìn chung sẽ không phổ biến hơn 3 loại nêu trên. Bản lề của 3 thương hiệu: Vina, Ivan, Hamered là những thương hiệu lâu đời và có chất lượng tốt, uy tín trên thị trường. Từng thương hiệu sẽ có ưu nhược điểm khác nhau, tùy vào mục đích và túi tiền để lựa chọn bản lề hợp lý cho cánh cửa tủ của mình.

 

Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin chi tiết của các loại bản lề Tại đây