Những điều cần lưu ý khi lắp đặt bánh xe cho thiết bị xưởng

Ngày đăng: 01/12/2020

Nếu xưởng của bạn không đủ rộng nhưng có quá nhiều vật dụng thì bạn có thể sắp xếp một cách gọn gàng bằng cách thiết kế các vật dụng trở nên linh hoạt hơn. Bạn cần tận dụng tối đa không gian giới hạn của mình? Bạn muốn sử dụng vật dụng dễ dàng hơn? Đối với những vấn đề này và nhiều vấn đề khác liên quan, giải pháp có thể chỉ đơn giản là lắp đặt thêm bánh xe lên các vật dụng của bạn.

 

Bánh cho cho thiết bị xưởng di chuyển dễ dàng hơn

Bánh xe giúp cho thiết bị có thể di chuyển được, nhưng nếu sử dụng sai cách có thể khiến bạn phải khó chịu khi di chuyển chúng. Dưới đây là năm câu hỏi để giúp bạn chọn được bánh xe phù hợp cho công việc của mình:

 

1.Tải trọng thiết bị nặng bao nhiêu?

Bắt đầu công việc của bạn để có được bánh xe chính xác là bằng cách xác định trọng lượng tải của thiết bị mà bạn muốn lắp bánh xe vào. Bạn không cần phải tính toán chính xác trọng lượng nhỏ nhất; một ước tính gần bằng là đủ. Tuy nhiên, khi bạn đang ước tính, hãy tính tăng thêm một chút xíu đề phòng trường hợp quá tải so với loại bánh xe bạn chọn. (Trọng lượng vận chuyển của nhà sản xuất là một con số tiện dụng để sử dụng cho các công cụ và thiết bị.)

 

Bánh xe cho máy cưa

Hãy tính tất cả mọi thứ khi bạn tính toán trọng lượng tải. Không chỉ bao gồm trọng lượng của dụng cụ, động cơ và chân đế, mà còn bao gồm trọng lượng của bất kỳ phụ kiện nào - chẳng hạn như con lăn hoặc phần mở rộng bàn trên bàn máy cưa.

 

Hãy xem xét các hoạt động công việc thông thường của bạn trên thiết bị, dụng cụ đó để tính thêm vào trọng tải khả năng chịu tải cho bánh xe. Ví dụ: nếu bạn thường xuyên úp các tấm ván ép hoặc ván dăm 3⁄4 lên bàn cưa của mình để cắt, hãy tính thêm 100 pound tải trọng trên các bánh xe có máy cưa.

 

Tính toán trọng tải cần thiết cho thiết bị của bạn

Khi bạn đã xác định được tổng trọng lượng, hãy chia nó cho số bánh xe bạn sẽ sử dụng – có thể là bốn, hai hoặc 3 – để tìm hạng tải tối thiểu cần thiết cho mỗi bánh. Nếu bạn muốn đặt bốn bánh lăn trên một chiếc máy cưa bàn nặng 270 pound, mỗi bánh sẽ cần hỗ trợ 671⁄2 pound. Bạn nên mua những chiếc bánh xe được có hạng tải 75 pound cho đến giới hạn tối thiểu là 60 pound. Với trọng tải chịu được là 50 pound của bánh xe thì có thể sẽ không hoạt động tốt trong điều kiện sử dụng bình thường.

 

Trọng tải tất cả là bao nhiêu?

Việc xác định tải trọng theo cách này sẽ tốt trong điều kiện phân bố trọng lượng đều. Tuy nhiên, trọng lượng có thể bị sai lệch. Ví dụ, đầu khóa của máy tiện nặng hơn đầu ụ. Để đặt máy tiện trên bốn bánh, hãy dùng những cách tính toán an toàn hơn bằng cách chia trọng lượng cho hai hoặc ba thay vì bốn. Nói chung, bạn không thể chọn bánh xe có trọng tải nhẹ hơn cho bất kỳ thiết bị, dụng cụ nào.

 

 2.Làm thế nào để gắn các bánh xe vào dụng cụ, thiết bị?

 Bánh xe thường gắn với một trong hai: bulong, hoặc miếng sắt được gọi là càng bánh xe. Việc sử dụng bulong nào phụ thuộc công cụ, thiết bị bạn đang sử dụng.

 

Bánh xe có càng

Bánh xe có càng bánh xe là tấm sắt để gắn vào một bề mặt phẳng rắn, chẳng hạn như đáy xe lăn. Chân thường gắn bánh xe có bulong.

Bánh xe gắn tấm sắt, có sẵn ở kiểu bánh xe cố định và kiểu xoay, gắn bằng bốn bu lông. Kích thước tấm, kích thước lỗ và khoảng cách lỗ khác nhau giữa các bánh khác nhau.

Đây là ba loại bánh xe bạn sẽ dễ dàng thấy. Nó phù hợp với một cái lỗ không có vít. Vòng tách trên chuôi giữ cố định. Vít thân có ren thành ren 3⁄8 -16 trên nhiều mặt hàng được sản xuất, nhưng có thể được lắp đặt qua lỗ bằng đai ốc và vòng đệm. Bánh xe có thân trơn phù hợp với vít có vòng chắn bên trong.

Để có một thiết bị gắn bánh xe chắc chắn hơn, hãy lắp các bánh càng xa tâm tải càng tốt. Thông thường, bạn có thể cải thiện sự cân bằng và ổn định bằng cách gắn chúng vào các thiết bị bên ngoài.

 

Gắn thêm thiết bị ngoài

Bánh xe gắn trên các thanh giằng ngoài giúp công cụ này đứng vững hơn để có độ ổn định cao hơn. Khi lắp bánh xe theo cách này, hãy đảm bảo đặt chúng đủ không gian để cho bánh xe phép xoay 360 độ mà không vướng vào bất kỳ vật cản nào.

Bánh xe xoay 360 độ

Để lắp đặt bánh xe gắn tấm, chỉ cần định vị bánh xe, đánh dấu các lỗ lắp và khoan chúng. Sau đó, gắn bánh xe với đai ốc, bu lông và vòng đệm.

 

Bánh xe có bulong

Để lắp vít cho bánh xe gắn thân bulong, hãy khoan một lỗ có kích thước bằng đường kính ngoài của vít thẳng vào phần dưới của chân. Khoan sâu hơn khoảng 1 "4 "so với chiều dài của thân bánh xe. Dẫn vít vào lỗ đã khoan, sau đó bắt bánh xe vào đó. Bánh xe không có rãnh lắp vào lỗ có cùng kích thước với đường kính thân bánh xe.