Chọn Tủ Giày Có Kích Thước Như Thế Nào Là Hợp Lý?

Ngày đăng: 28/11/2020

Để tìm kích thước phù hợp với bạn, hãy xem xét hai điều:

Bạn sẽ đặt tủ giày của mình ở đâu? Đo không gian đó để biết có thể lựa chọn tủ giày như thế nào cho phù hợp; Nếu nó không rộng lắm, đừng quên rằng bạn nên chọn tủ giày có chiều cao hơn để đảm bảo có thể vừa không gian và đáp ứng được số lượng giày mà bạn có, bao gồm cả những mẫu tủ cao nhưng mỏng! Với chiều sâu của tủ, các ngăn kệ giày thường trên 12 inch vì chúng sẽ giúp đựng vừa những đôi giày cao, nhưng tủ có kệ nghiêng thì có thể ít hơn 10 inch.

 

 

Bạn có bao nhiêu đôi giầy? Bạn có khả năng mua nhiều hơn nữa không? Kiểm tra, phân chia chúng thành nhiều loại khác nhau và cân nhắc xem bạn có bao nhiêu đôi giày đắt tiền và đôi boost lớn.

 

 

Bạn có thể chọn một chiếc tủ giày hình khối có kích thước cao và rộng trung bình là 8 inch.

 

Nếu bạn sở hữu khoảng 10 đôi, một chiếc tủ kiểu tủ nhỏ với hai giá hoặc hai dãy ngăn sẽ phù hợp (hoặc một chiếc mỏng hơn và cao hơn với hai đôi mỗi dãy);

 

Từ 10 đến 20 đôi, bạn có thể bắt đầu xem xét các kệ nghiêng, tủ tối ưu hóa không gian bằng cách sử dụng số lượng kệ đựng cao hơn được xếp gần nhau.

 

Với 30 đôi hoặc nhiều hơn, có thể hơi cồng kềnh khi sắp xếp giày (trừ khi bạn cất tủ cất giày bên trong tủ riêng và không phải lo lắng về không gian); bạn sẽ cần những chiếc tủ rộng hơn với 5 kệ trở lên hoặc những kệ cao hơn có các kệ nghiêng tối ưu hóa không gian hơn nữa (một số có thể chứa hai lớp giày trên mỗi hàng lật xuống!).

 

 

Chất liệu tốt nhất cho tủ đựng giày là gì?

Bạn nên xem xét các vấn đề thực tế cũng như những gì sẽ phù hợp nhất với phong cách trang trí của căn phòng bạn:

 

Gỗ: đây thực sự là chất liệu tốt nhất bạn có thể chọn khi nói đến tủ đựng giày dép! Nó sẽ trở nên tuyệt vời trong việc bảo vệ đôi giày của bạn tránh khỏi độ ẩm và làm tôn lên độ thẩm mỹ của các đồ nội thất trong căn phòng của bạn. Hơn nữa, tủ gỗ có thể phù hợp với nhiều phong cách trang trí khác nhau (phong cách mộc mạc, đồng quê Pháp, cổ điển, hiện đại, trung đại hoặc Scandinavia). Màu sơn (đơn sắc cho phòng tối giản, tối hoặc sáng đối với phong cách trang trí hiện đại, màu trắng hoặc màu phấn nhạt cho phong cách sang trọng nhẹ nhàng), hoặc chọn tủ gỗ với dây lưới kim loại để chuyển tải phong cách trang trí công nghiệp;

 

 

Tủ gỗ thường rất phổ biến cho các phong cách hiện đại hoặc công nghiệp và đặc biệt là cho các thiết kế gấp gọn.

 

 

Vải có thể được sử dụng để che các mặt của kết cấu giá đỡ bằng kim loại và đảm bảo tốt việc thông gió;

 

 

Nhựa là một chất liệu phổ biến khác cho các mô hình gấp gọn, nhưng nó có thể trông khá rẻ, vì vậy bạn chỉ nên sử dụng nó trừ khi giá cả là một trong những mối quan tâm chính của bạn. Bộ lưu trữ bằng nhựa trong suốt với nhiều hộp đựng giày phía trước là lựa chọn phổ biến cho tủ quần áo không cửa.

 

 

Mẹo dành cho bạn

 

Chọn các ngăn chứa nhỏ để có cái nhìn tổng quan ngay lập tức về tất cả các cặp của bạn, kệ để lưu trữ linh hoạt hơn hoặc kệ giày thông minh để tối ưu hóa không gian.

Tủ có cửa thông gió là cách tốt nhất để bảo vệ giày của bạn khỏi ánh nắng mặt trời và bụi trong khi vẫn cho phép đủ thông gió.

Đo không gian nơi bạn định đặt tủ cất giày và kiểm tra các đôi bạn sở hữu (số lượng bao nhiêu và loại nào) để tìm ra kích thước phù hợp nhất

Một số vật liệu hoạt động tốt hơn với các phong cách trang trí theo sở thích của bạn, nhưng gỗ truyền thống vẫn là lựa chọn tốt nhất của bạn khi tạo ra một môi trường được kiểm soát nhiệt độ.