Xu hướng thiết kế nội thất năm 2020-2021

Ngày đăng: 24/11/2020

Hãy cùng Phụ Kiện Ngành Gỗ - Hoa Đạt tìm hiểu các xu hướng thiết kế trong năm 2020-2021 nhé:

 1. Màu xanh đen

Màu xanh đen được bình chọn là màu xu hướng của năm 2021. Nó được xem là một màu đen mới, sang trọng và quý phái hơn, thích hợp để tạo không gian thanh lịch và đương đại.


Màu xu hướng của năm 2020-2021


2. Màu gỗ

Xuất phát từ cảm hứng Scandinavian, màu gỗ được cho là vật liệu xu hướng cho nội thất trong tương lai. Vật liệu này không chỉ được sử dụng cho sàn nhà mà còn cho cả tường và trần nhà. Kết hợp với điểm nhấn thiên nhiên để tạo nên xu hướng thiết kế nội thất của năm 2021.

 


Sử dụng nền và trần nhà bằng gỗ là đặc trưng của xu hướng này


3. Những thiết kế hiện đại mang tính bền vững

Xu hướng thiết kế tiếp theo của những năm tới là việc hướng đến là những nội thất hiện đại, mang tính bền vững. Đưa những nội thất đó vào căn nhà của bạn sẽ tạo nên không gian mới, sang trọng và có giá trị hơn rất nhiều.

 



Nhựa sinh học mới, vật liệu tái sử dụng và các mảnh nhựa ít có tác động đến môi trường cũng là một lựa chọn phổ biến. Các nhà thiết kế thế hệ Z sẽ ưu tiên thử thách bản thân để tạo ra các thiết kế thế kỷ, có dấu ấn và đặc biệt riêng, khác biệt, sáng tạo sẽ đóng vai trò lớn cho những thiết kế này.


4. Nội thất đặc biệt nổi bật

Xu hướng thiết kế này có thể giúp đưa các nội thất trở nên tinh xảo hơn, đặc biệt hơn và thu hút hơn cho những vị trí nào được dùng để trưng bày chúng, tăng thêm giá trị cho không gian trang trí của căn nhà bạn.

 


Xu hướng thiết kế dành cho những con người nghệ thuật


Để tạo ra những món đồ theo xu hướng này, bạn phải sử dụng các vật liệu, đồ nội thất và phụ kiện sang trọng hơn những thứ khác. Một chiếc ghế được đính đá quý hay một tấm thảm bằng lông thú, bề mặt được phủ một lớp kim loại sang trọng như vàng cũng là một vật liệu được lựa chọn cho thiết kế theo xu hướng này.



Nội thất sang trọng


5. Yếu tố thiên nhiên

Thiết kế dựa trên các tông tự nhiên, sử dụng các vật liệu trang trí hoàn toàn tự nhiên và các nguyên liệu thiên nhiên để nhắc nhở chúng ta vể thế giới bên ngoài, một thế giới trong lành và xanh tươi mang đến một cảm giác đầy thư giãn, thoải mái và yên bình. Tạo ra nội thất kết hợp với thiên nhiên nhằm tăng sự kết nối giữa con người và thiên nhiên sẽ là ý tưởng tuyệt với dành cho bạn và những người thân của mình.

 


Thiên nhiên trong lành và thoải mái


6. Nội thất màu xám

Giai đoạn năm 2020-2021 nổi bật với tông màu xám. Đó là tông màu trung tính, mát mẻ, thích hợp để kết nối với công nghệ hiện đại, kết nối với xã hội công nghiệp 4.0 và mang lại cho bạn cảm giác vượt trội, sáng tạo và đầy cảm hứng.

 


Gam màu của thời đại


7. Mộc mạc hiện đại

Giữ một chút cổ điển và biến tấu thêm hiện đại, đó có thể là một sự pha trộn hoàn hảo. Việc trưng bày nội thất cổ điển, tôn vinh các tác phẩm và thiết kế thời xưa sẽ mang đến cho căn nhà của bạn một sự mới lạ, khác biệt.

 


 Kết hợp giữa hiện đại và cổ điển


8. Nghệ thuật khuôn mặt

Đây có thể được xem là một xu hướng sôi nổi phổ biến hiện nay trên các trang trực tuyến.

 

Nghệ thuật khuông mặt đầy tính sáng tạo


Thực tế, nó được sử dụng suốt cả thiên niên kỷ qua. Tuy nhiên, đến nay chúng mới thực sự được hồi sinh và trở nên thông dụng hơn qua các đường nét trang trí và phụ kiện nhà cửa.


9. Kiểu công nghiệp

Mục đích của cách trang trí này để bảo vệ môi trường, với phong cách hiện đại, thích hợp cho các ngôi nhà lai, mang phong cách Châu Âu.

 

Kiểu công nghiệp hiện đại


10. Màu trung tính

Màu trung tính rất thích hợp để tạo ra không gian thân mật, thoải mái cho người xem. Có lẽ cũng chính vì vậy mà xu hướng thiết kế cho đồ nội thất và trang trí nhà cửa thường ưu tiên chọn màu trung tính, vừa ấm cúng lại rất sang trọng, hiện đại.

 

Xu hướng nội thất tương lai

Nội thất màu xám


Có rất nhiều xu hướng thiết kế mới trong tương lai dành cho bạn, hãy lựa chọn cho bản thân những kiểu thiết kế mới để tạo ra sự khác biệt độc đáo cho chính mình nhé.