Ý nghĩa và các loại thanh nẹp nhôm nẹp Led dây?

Ngày đăng: 30/10/2021
Vinahardware xin kính chào các anh chị. Trong phạm vi chia sẻ hôm nay Vinahardware xin gửi tới anh chị một số thông tin cơ bản để chúng ta nắm rõ hơn cách để sử dụng các loại nẹp nhôm cho đèn led trong việc thi công chiếu sáng cho công trình nội ngoại thất nhé.
Như chúng ta đều biết các công trình nội ngoại thất ngày càng được chú trọng và quan tâm đến việc sử dụng đèn led từ trong nhà như tủ áo, tủ bếp, phòng ngủ, phòng khách...cho đến sân vườn, công viên, chiếu sáng công cộng...nhờ vào đặc tính ưu việt như tuổi thọ đèn lâu, ánh sáng đẹp nhiều màu sắc đa dạng, hiệu ứng tốt vân vân.
Trong việc thi công nội ngoại thất đặc biệt khi sử dụng Led việc sử dụng các thanh nẹp nhôm sẽ làm cho công trình có độ hoàn thiện cao hơn, sắc nét và dễ dàng thi công.
Thế nẹp nhôm cho đèn led là gì?
Là các thanh nhôm được đùn áp lực cao định hình thành các dạng chữ U, chữ V, L hoặc loại cho khả năng uốn cong vân vân, việc này giúp việc lắp đặt sẽ trở nên dễ dàng và phù hợp tính mỹ thuật cao.
Phía rãnh nhôm có kích thước rộng tối thiểu phù hợp đặt vào một dây đèn led có bề rộng tương đương 11 mili hoặc thậm chí một số thanh nhôm định hình có bề rộng lớn hơn thì có thể đặt vào nhiều dãy led cho hiệu ứng ánh sáng tốt hơn. 
Trên nắp thanh nhôm sẽ có nắp nhựa PE màu đục cho khả năng khuếch đại ánh sáng ra không gian bên ngoài và đồng thời che giấu các khuyết điểm đi dây led bên trong từ đó tạo thẩm mỹ cao hơn cho công trình chiếu sáng.
Vậy thì chúng ta có bao nhiêu loại nẹp nhôm cho đèn led?
Có rất nhiều loại kích thước và kiểu dáng khác nhau, nhưng chúng ta phân biệt theo cách lắp đặt thì có 1 loại cơ bản.
Thứ nhất đó là loại thanh nhôm có tai viền mép hai bên. Loại này thường được sử dụng để gắn âm vào tường, vách trần hoặc vách gỗ nhằm che giấu các khuyết điểm lỗ khoét.
Đây là loại được sử dụng rất nhiều bởi vì làm không gian thiết kế gọn, bề mặt tường cũng như trần vách luôn phẳng đẹp.
Việc lắp đặt bằng cách xẻ rãnh trên tường, vách gỗ, trần sau đó dùng các loại pát sắt, hoặc keo dán, hoặc vít để cố định.
Loại thứ 2 đó là thanh nhôm không có viền tai, thường được áp dụng gắn nổi mà không cần xẻ rãnh trên vách tường, vách gỗ hoặc trần. Chỉ cần bắt vít, dán keo hoặc dùng pát sắt để giữ cố định là xong. Về tính mỹ thuật thì không đẹp như loại có viền tai, nhưng lại dễ sử dụng hơn.
Các loại hình dáng cơ bản của nẹp led?
Đó là nẹp U, nẹp V, nẹp L, nẹp uốn cong và thông dụng thường là nẹp V, nẹp U và nẹp uốn cong.
Nẹp nhôm dạng V thường được lắp đặt ở vị trí các góc vuông như góc mái bếp, góc trần nhà...
Còn nẹp U thường được lắp đặt ở vị trí bề mặt phẳng.
Nẹp uốn cong thường được sử dụng trang trí cho các công trình mái vòn, uốn lượn.
Về kích thước
Kích thước bề rộng dây led cơ bản tương đương 11mm. Chúng ta dựa vào đó để tính toán số lượng dây led có thể lắp đặt vào bên trong nẹp nhôm tương ứng có kích thước lớn hoặc bé, nếu thanh nhôm lớn thì chúng ta có thể lắp đặt nhiều dây led bên trong cho chiếu sáng tốt hơn. Chẳng hạn trần nhà phòng khách, phòng họp...
Cách thi công lắp đặt
Tháo nắp che nhựa trên thanh nẹp nhôm, dán đèn led vào bên trong bằng keo hai mặt hoặc là keo silicon.
Cố định các nẹp nhôm trên vách gỗ, tường hoặc trần nhà bằng cách xẻ rãnh đối với loại nẹp nhôm có viền tai, hoặc đi nổi đối với loại nẹp nhôm không có viền, bằng keo silicon, bằng pát sắt hoặc bằng vít.
Như vậy Vinahardware đã chia sẻ một số thông tin về nẹp nhôm cho led, anh chị có nhu cầu chi tiết có thể liên hệ các đại lý nhà cung cấp hoặc trực tiếp Vinahardware để được hỗ trợ nhé.
Xin cảm ơn và chúc các anh chị sức khỏe và thành công!
 
Viết bình luận của bạn: