Các loại phụ kiện dành cho cửa lùa?

Ngày đăng: 14/10/2021
Các loại phụ kiện dành cho cửa lùa?
Cửa lùa là loại cánh cửa khi mở cánh cửa trượt theo phương nằm ngang và cạnh đáy cửa song song với mặt đất. Thường được áp dụng trong các thiết kế cửa tủ áo trượt lùa, cánh cửa đi loại xếp gấp hoặc lùa gọn áp vách.
Ưu điểm của cánh cửa lùa đó là tiết kiệm không gian cánh mở. Nhược điểm đó là phụ thuộc vào chất lượng phụ kiện bánh xe trượt: khả năng chịu tải trọng, khả năng vận hành các bánh xe có nhẹ nhàng hay không?
Chúng ta sẽ phân biệt hai dòng sản phẩm phụ kiện cửa lùa dành cho cánh cửa tủ với yêu cầu tải trọng nhẹ và loại dành cho cánh cửa đi với tải trọng nặng.
Đối với cánh cửa tủ: việc thiết kế đi kèm thường là cánh cửa được thiết kế đặt trên thanh ray lùa, và 1 tủ thường có 2 cánh.
Sau đây là một số loại bánh xe cửa lùa dành cho tủ với tải trọng nhẹ (chẳng hạn các cánh cửa tủ nhỏ). Đối với loại này thì thiết kế bánh xe nhựa nhỏ giá thành rẻ, không cần cơ cấu phức tạp.
Bên cạnh đó với thiết kế cánh cửa tủ lớn chẳng hạn tủ áo, thì yêu cầu bánh xe lùa cho khả năng chịu tải cao hơn, thiết kế bánh xe đi kèm bạc đạn bi và bánh cao su hoặc bánh nhựa dẻo cho vận hành êm. Chúng ta có thể tham khảo một số mẫu như sau.
Về việc lắp đặt
Đi kèm với mỗi loại bánh xe lùa phụ thuộc vào kích thước và kiểu dáng của bánh xe thì thiết kế thanh trượt lắp đặt cạnh trên và dưới của cánh cửa tủ sẽ không giống nhau. Chúng ta có thể liên hệ các nhà cung cấp tư vấn phù hợp.
Việc lắp đặt sau khi lựa chọn loại bánh xe và ray phù hợp thì quá trình thi công sẽ phay rãnh trên cạnh trên và cạnh đáy của tủ. Sau đó lắp đặt ray trượt lùa trên và dưới.
Mỗi loại phụ kiện bánh xe cửa lùa sẽ có chốt gài trên sẽ bật ra khi đưa cánh cửa lắp đặt vào bên trong.
Ngoài ra cửa lùa dành cho tủ áo còn có sản phẩm trượt cho chức năng giảm chấn vận hành êm và ổn định phù hợp với các công trình yêu cầu trải nghiệm sử dụng và chất lượng cao.
Đối với cánh cửa đi: việc thiết kế thông thường là loại cửa lùa móc treo trên thanh nhôm định hình chữ U, hoặc loại treo trượt trên thanh sắt la dày 3mm. Ngoài ra, một số thiết kế với cửa nhôm nhẹ thì có thể trượt trên bộ phụ kiện cánh lùa đặt đáy.
Việc lắp đặt với cánh cửa lùa đi
Đối với bộ lùa móc treo có hai lựa chọn là loại thanh ray trượt U kết hợp các loại bánh xe cửa lùa móc treo sau:
Việc lựa chọn loại bánh xe lùa số lượng bánh có thể là 4 bánh, 6 hoặc 8 bánh tùy vào nhu cầu tải trọng của cánh cửa.
Đối với thanh lùa U cần hỏi rõ nhà cung cấp có phù hợp với kích thước của bánh xe đi kèm hay không.
Đối với loại cửa dùng thanh ray la dày 3mm và bộ bánh xe xẻ rãnh sẽ cho khả năng vận hành ổn định, khả năng chịu tải cao và cũng như tính mỹ thuật khi lắp đặt rất đẹp. Có nhiều loại kích thước bánh xe khác nhau có thể liên hệ nhà cung cấp để nắm rõ thêm thông tin chi tiết.
Bên cạnh đó các phụ kiện đi kèm khác bao gồm: khóa cửa lùa dành cho tủ, và khóa cửa lùa dành cho cửa đi.
Đối với các loại khóa chốt cửa lùa chúng ta có các sự lựa chọn chẳng hạn như các loại móc gài, các loại chốt, then cửa cũng như khóa.
Các vấn đề gặp phải khi sử dụng các phụ kiện cửa lùa.
Thứ nhất: với cánh cửa đi dùng loại thanh U cần chú ý tới kích thước thanh U phù hợp với mỗi loại bánh xe là khác nhau. Nếu cánh cửa đặt ở môi trường ẩm ướt thì lựa chọn loại bánh xe được gia công bằng vật liệu inox không rỉ.
Thứ hai: với loại cửa đi dùng thanh ray la dài cần chú ý nhà cung cấp đảm bảo thanh ray thẳng đều, không bị cong vênh hoặc có điểm nối trên ray. Đảm bảo quá trình vận hành nhẹ nhàng êm ái.
Thứ ba: cần chú ý với cánh cửa đi, khi lắp đặt cửa lùa cần có pát chốt chặn hai đầu cánh cửa, đảm bảo an toàn khi sử dụng.
Thứ tư: lựa chọn loại tay nắm phù hợp bởi vì cánh cửa lùa có xu hướng trượt ngang việc lắp đặt tay nắm nổi sẽ làm tay nắm không bền. Do đó nên lựa chọn lắp đặt tay nắm âm trên cánh cửa lùa sẽ tốt nhất. Các mẫu tay nắm âm có thể lựa chọn như sau.
Thứ năm: các cánh cửa đi hạn chế sử dụng loại bánh xe lùa đặt dưới vì quá trình lắp đặt thanh ray dễ bị tác động bởi người sử dụng trong quá trình đi lại, cánh cửa khi mở sẽ không ổn định và dễ bị trật ray.
Mọi thông tin chi tiết quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với Vinahardware hoặc các đại lý phân phối để nắm rõ hơn. Xin cảm ơn và chúc quý khách thành công!
 
Viết bình luận của bạn: