Những loại ray nhấn mở? Công dụng với ngăn kéo tủ?

Ngày đăng: 30/05/2021

Phụ kiện ngành gỗ Hoa Đạt xin kính chào Quý khách,

Những loại ray nhấn mở? Công dụng với ngăn kéo tủ?

Ray trượt nhấn mở trong ngành gỗ được dùng ở các ngăn kéo tủ, với chức năng tạo rãnh trượt vào ra cho ngăn kéo chứa vật dụng.

Tuy nhiên, về công năng có một ít khác biệt đó là nhờ vào cơ cấu lò xo bật và chốt khóa gài khi đóng ray trượt khi nhấn sẽ tự bung ra, và khi đóng phải dùng lực tác động để khóa ngăn kéo.

Việc sử dụng loại ray này có ưu điểm đó là không cần lắp đặt tay nắm hoặc núm tủ trên ngăn kéo, nhờ vào đặc tính nhấn đóng và nhấn mở. 

Các kích thước cơ bản của ray này hiện có trên thị trường đó là: 250mm; 300mm; 350mm; 400mm; 450mm; 500mm. Tùy thuộc vào nhu cầu thiết kế hộc ngăn kéo mà chúng ta lựa chọn kích thước phù hợp.

Có hai loại ray nhấn mở cơ bản đó là:

- Loại ray trượt bi ba tầng chức năng tích hợp bộ khóa nhấn mở khi lắp ráp sẽ được đặt hai bên ngăn kéo tủ tương tự như lắp đặt bộ ray trượt bi thông thường, cho khả năng mở rộng ngăn kéo toàn phần.

Ray trượt bi nhấn mở 3 tầng đặt hai bên cạnh ngăn kéo

- Loại ray trượt âm hai tầng tích hợp chức năng nhấn mở, cho khả năng mở rộng 3 phần tư ngăn kéo, sản phẩm này có ưu điểm đó là che giấu khuyết điểm lộ thanh ray trong quá trình đóng mở, khả năng chịu tải trọng tốt, vận hành ổnh định nhưng hơi khó khăn trong quá trình lắp đặt, giá thành lại cao hơn ray trượt bi nhấn mở thông thường.

Ray trượt âm hai tầng nhấn mở

Ray trượt âm 2 tầng nhấn mở

Các lưu ý khi lựa chọn ray trượt bi nhấn mở

Các anh chị lựa chọn nhà cung cấp uy tín để đảm bảo sản phẩm được ổn định về hàng hóa, và kịp thời cung cấp cho các công trình dự án.

Chất lượng ray dựa trên nhiều yếu tố ngoài việc test muối 24h để đảm bảo chất lượng xi mạ, còn chú ý đến việc kiểm tra cơ cấu bật bung trên ray nhấn mở, các chốt nhựa có bền không, đảm bảo không bị gãy chốt trong quá trình sử dụng.

Ngoài ra để cơ cấu nhấn mở vận hành ổn định thì ray phải chuyển động nhẹ, không bị ma sát trong quá trình sử dụng.

Các anh chị có nhu cầu tư vấn cụ thể có thể liên hệ trực tiếp phụ kiện ngành gỗ Hoa Đạt,

Xin kính chúc các anh chị thành công!

 

Viết bình luận của bạn: