Tay nâng cây chống trong ngành gỗ? Công dụng và các loại?

Ngày đăng: 31/05/2021

Phụ kiện ngành gỗ Hoa Đạt xin kính chào Quý khách, 

Tay nâng cây chống trong ngành gỗ? Công dụng và các loại? 

Tay nâng cây chống hay trong ngành gỗ tiếng Anh một số gọi là (cabinet lid stay hoặc cabinet door support) được ứng dụng để chống các cánh cửa đi, cửa tủ bếp, cửa tủ dựng đứng hoặc mở úp, các loại bàn xếp gọn, giường xếp gọn, các loại nắp hộp...có rất nhiều loại tay chống được ứng dụng trong ngành gỗ và nội thất. Ví dụ: ben hơi (hay còn gọi là piston hơi), tay chống cửa kiểu giò gà, tay chống cửa tủ loại bằng điện, loại nhiều tầng nhiều lớp vận hành đóng chậm, kiểu mở lật úp, loại cơ lò xo cho bàn mở rộng, giường xếp gọn...loại bật điện dành cho thiết kế tủ tivi cất xếp gọn, loại bật điện cất xếp gọn dành cho máy projector trong phòng họp, gắn âm trần. 

Với loại tay nâng bằng ben hơi hay còn gọi là piston thực tế cấu tạo là từ chuyển động piston trong môi trường dầu, bên trong có ron cao su khi trạng thái mở ron cao su sẽ co lại làm piston chuyển động nhẹ nhàng. Và khi đóng ron cao su nở ra cho piston chuyển động nặng và chậm. 

Dựa trên ứng dụng này sử dụng cho cánh cửa tủ, khi mở sẽ bật nhanh cho khả năng chống đỡ các cánh cửa tủ. Các thông số cho ben hơi thường được ký hiệu bằng chữ N (tức là Niu tơn là một danh nhân vật lý học nghiên cứu ra công thức trọng lực trái đất với quả táo rơi khi ngồi gốc cây) đơn vị đo lường này thường được quy đổi sang tải trọng là kí lô gam bằng cách lấy thông số niu tơn chia cho 10 (10 là đơn vị g của trọng lực hút trái đất). 

Ví dụ: thông số ben hơi là 100 niu tơn có nghĩa là cho tải trọng tương đương 100 chia cho 10 bằng 10 kí lô gam. Loại tay nâng cây chống giò gà Sở dĩ có tên gọi này vì thiết kế các loại này có hình dáng như giò gà, khi mở thì duỗi thẳng, khi đóng thì co lại hình chữ V. 

Một số giò gà tích hợp cơ cấu lò xo bật, tùy vào yêu cầu tải trọng của cánh cửa tủ mà lò xo bật được thay thế phù hợp. Một số thì tích hợp chuyển động ma sát, bằng bulong siết tác dụng là làm cánh cửa khi đóng sẽ chậm, giảm tiếng ồn. 

Loại tay chống dành cho cánh cửa tủ mở đặt nằm 

Thích hợp cho các cánh cửa kiểu dạng như cửa mở dành cho xe, khi mở cánh cửa sẽ được giữ ở tư thế đặt nằm. Thao tác này giúp người sử dụng có thể lấy vật dụng dễ dàng hơn. 

Loại tay nâng cửa tủ cơ cấu dùng điện 

Là sản phẩm tay nâng cửa tủ tích hợp bên trong các động cơ servo bằng điện, các cảm biến được đặt ngay cánh cửa tủ. Khi phát hiện bàn tay gần cửa thì các cảm biết sẽ kết hợp với bộ điều khiển tác động lên động cơ servo để mở cửa. Loại này có ưu điện tiện lợi nhưng cũng bất tiện vì chi phí cao, bảo trì phức tạp cũng như quá trình sử dụng liên quan đến nguồn điện ổn định. 

Loại tay nâng điện dùng cho tủ tivi xếp gọn

Loại này có cơ cấu kết hợp giữa động cơ servo điện thông qua hộp giảm tốc truyển động tới phần cơ nâng hạ bằng vít me trượt lên xuống dùng chức năng nâng hạ tivi đặt trong các phòng ngủ, phòng khách hiện đại hoặc một số ứng dụng khác trong nội thất như hồ cá, phòng họp thì hệ thống vi tính cất xếp gọn...chiều cao chuyển động có hai loại là 500mm và 750mm tương đương chuyển động lên xuống của vít me. 

Tùy vào nhu cầu sử dụng sản phẩm tivi có kích thước to nhỏ mà quy đổi sử dụng loại nâng hạ tương ứng. 

Loại tay nâng cho giường xếp gọn 

Các ứng dụng trong việc thiết kế giường xếp gọn âm tủ là loại tích hợp lò xo được lắp đặt trong các không gian nội thất có nhu cầu xếp gọn, đáp ứng tính chất tiện nghi, giải quyết bài toán đất chật người đông tại các đô thị. Hoặc loại tay nâng cho mặt giường nâng hạ cất xếp vật dụng bên dưới.

 Loại tay nâng cho bàn xếp gọn 

Tương tự như loại nâng giường xếp gọn âm tủ nhưng tải trọng nhẹ hơn, số lượng lò xo ít hơn thích hợp sản xuất các bàn xếp gọn âm tủ. 

Loại cơ cấu đóng chậm cho cánh cửa đi 

Chức năng dành cho đóng chậm các cánh cửa đi giảm chấn, giảm tiếng ồn ứng dụng loại giò gà thủy lực cánh cửa đi hoặc loại tích hợp dành đóng chậm cho cửa kính. 

Các phụ kiện đi kèm 

Trong quá trình lắp đặt cánh cửa hoặc các sản phẩm nội thất dùng tay nâng không thể thiếu các phụ kiện đi kèm như: bản lề nắp bật, bản lề piano, bản lề lá, bản lề số 8, bản lề âm sàn, bản lề giảm chấn, bản lề cối, bản lề chữ thập... Tùy vào mục đích và môi trường sử dụng mà việc sử dụng loại bản lề khác nhau, dựa trên tải trọng cánh cửa, môi trường trong nhà hay ngoài trời quyết định đến vật tư cấu thành là inox (stainless steel) hay bản lề đúc atimon, bản lề thép xi mạ. 

Đánh giá chất lượng 

Các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng thông thường là test muối 24h, kiểm tra vận hành đóng mở có nhẹ nhàng hay không, đảm bảo các chi tiết cấu thành được gia công chặt chẽ, các vị trí đinh tán, bulong siết... Lựa chọn nhà cung cấp uy tín để đảm bảo nguồn hàng ổn định sản xuất, các quá trình kiểm tra chất lượng QC rõ ràng là cần thiết đặc biệt với các sản phẩm đồ gỗ xuất khẩu việc này vô cùng quan trọng. Các thông tin cụ thể các anh chị có thể liên hệ trực tiếp phụ kiện ngành gỗ Hoa Đạt hoặc các anh chị ngành gỗ uy tín để được giải đáp thắc mắc nhé!

Xin kính chúc các anh chị thành công!

 

Viết bình luận của bạn: